HDBank luôn mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng
Kinh tế - Ngày đăng : 07:20, 04/01/2010
HDBank kỷ niệm 20 năm thành lập và niềm vui nhân đôi khi đơn vị được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là động lực để HDBank tự tin vững bước trên chặng đường phía trước, phấn đấu trở thành NH bán lẻ, đa năng... cam kết vì lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
Ngân hàng đáng tin cậy
HDBank được thành lập ngày 4-1-1990, với cổ đông sáng lập là các NH quốc doanh, các tổng công ty lớn của TP Hồ Chí Minh và mang sứ mệnh quan trọng là cung cấp nguồn vốn, thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Để vượt qua những thử thách trên bước đường phát triển, HDBank đã chủ động, vận dụng sáng tạo những phương thức kinh doanh mới. HDBank là một trong những NH đầu tiên đưa ra dịch vụ thanh toán nhà đất qua NH, có những đề xuất mới về quá trình xử lý nợ, thời hạn cho vay, hỗ trợ tín dụng để giải quyết các vướng mắc và mang lại hiệu quả kinh doanh. Với những nỗ lực đó, HDBank đã từng bước có lãi và chủ động phát triển các sản phẩm dịch vụ NH hiện đại.
Năm 2009 được xem là bước đánh dấu sự khôi phục sau suy thoái của nền tài chính nói chung và HDBank là một điển hình trong việc chủ động đổi mới, nắm bắt cơ hội phát triển bền vững. Mở đầu bằng việc tái cấu trúc bộ máy hoạt động theo mô hình NH hiện đại chú trọng quản lý rủi ro, phân tích các chức năng tiếp thị, phê duyệt, giải ngân, kiểm soát... trong quy trình tác nghiệp tín dụng. HDBank đã đạt được những kết quả khả quan như hoàn thành sớm các chỉ tiêu kế hoạch năm 2009; triển khai hệ thống core - banking khai thác hiệu quả các sản phẩm dịch vụ công nghệ tiện ích; phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng với nhiều tiện ích cộng thêm cho khách hàng, đã hoàn thành kế hoạch phát triển mạng lưới lên 65 điểm vào cuối năm 2009. Bên cạnh đó, HDBank còn đầu tư xây dựng trung tâm đào tạo với quy mô lớn gồm phòng học chuyên môn, thực hành, thư viện, NH ảo - phòng học mô phỏng theo điểm giao dịch thực tế tại NH. HDBank được khách hàng tin cậy đánh giá là NH bán lẻ đa năng, điểm đến cho mọi nhu cầu tài chính - NH, hỗ trợ doanh nghiệp và góp phần cung cấp nguồn vốn cho nền kinh tế.
Nhiều ưu đãi cho khách hàng
Nhân dịp 20 năm thành lập (4/1/1990 - 4/1/2010), HDBank đã triển khai nhiều chương trình đặc biệt dành cho khách hàng: "Thỏa sức mua sắm - Tri ân khách hàng", "Quà tặng nhân đôi". Theo đó, khi tham gia bất kỳ sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn nào tại HDBank, khách hàng sẽ được nhận phiếu quà tặng mua sắm tại siêu thị Co.opMart, Big C hoặc nhiều quà tặng hấp dẫn khác... Đặc biệt, HDBank đã cho ra mắt nhiều sản phẩm tiết kiệm đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng như "Tiết kiệm Lộc Phát", "Tiết kiệm tiền lãi trao ngay", "Tiết kiệm nhân văn"... với lãi suất linh hoạt, cạnh tranh, giúp khách hàng tối ưu hóa nguồn vốn sinh lời trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh đó, với những khách hàng muốn gửi dài hạn, nhưng lo ngại sự biến động của thị trường có thể an tâm với sản phẩm "Tiết kiệm quyền chọn" để chủ động mức lãi suất thỏa thuận hoặc lãi suất điều chỉnh theo từng thời điểm của NH. Nhằm "giữ chân" và thu hút khách hàng, HDBank luôn điều chỉnh lãi suất cho phù hợp với thị trường. Mới đây, HDBank tăng lãi suất lên 10,49%/năm. Ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị HDBank cho biết, chương trình này là dịp để NH tỏ lời cảm ơn đến khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HDBank trong thời gian qua. HDBank luôn đồng hành, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất và tiện ích tối đa cho khách hàng. Bên cạnh đó, HDBank còn tặng thêm cho khách hàng sử dụng miễn phí dịch vụ SMS Banking và E-Banking. Với tính năng bảo mật cao theo công nghệ mới, E-Banking cung cấp cho khách hàng những tiện ích để thực hiện các nghiệp vụ NH qua máy tính như truy vấn tài khoản, kiểm tra các giao dịch và chuyển tiền qua mạng… Thay vì việc mất thời gian cho các công việc thanh toán như trả hóa đơn tiền điện, nước, tiền nhà hoặc thẻ tín dụng… khách hàng chỉ cần "click" chuột để thực hiện các giao dịch trực tuyến với NH và các điểm liên kết của HDBank. Ngoài ra, khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank còn nhận được nhiều ưu đãi như vay lãi suất ưu đãi, miễn giảm một số phí dịch vụ; tham gia các chương trình trúng thưởng, thời gian giao dịch linh hoạt (một số điểm giao dịch không nghỉ trưa và kéo dài đến 19h), được tư vấn miễn phí các sản phẩm dịch vụ, được ưu tiên phục vụ mà không phải đợi theo số thứ tự nếu gọi điện thông báo trước; được phục vụ tận nhà, mở tài khoản một nơi, giao dịch nhiều nơi trên toàn hệ thống mà không tốn phí giao dịch. Đặc biệt, HDBank sắp cho ra mắt hệ thống thẻ thông minh với nhiều tính năng vượt trội. HDBank đã có kế hoạch liên kết với các NH khác thông qua hệ thống Smartlink và Banknet để khai thác các sản phẩm thẻ đa năng, thẻ dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau với nhiều ưu đãi cho chủ thẻ. HDBank còn liên kết với các đơn vị bảo hiểm như Bảo Việt và ACElife để tặng các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tiền gửi... cho khách hàng khi giao dịch tại HDBank. Đây là một trong số sản phẩm NH liên kết bảo hiểm đã, sẽ được HDBank triển khai với mục tiêu đem đến quyền lợi tối đa và sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của HDBank. Ngoài việc tập trung phát triển chiều sâu với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư công nghệ, HDBank không ngừng xây dựng và hoàn thiện đội ngũ cán bộ, nhân viên giàu kinh nghiệm, có tâm huyết để mang lại dịch vụ tốt nhất, tiếp thị hình ảnh HDBank chuyên nghiệp, thân thiện vì khách hàng...
Phát triển vì cộng đồng
Không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh hiệu quả, HDBank là NH có nhiều đóng góp lớn cho các chương trình hoạt động vì cộng đồng. HDBank đã tham mưu cho UBND TP Hồ Chí Minh về kế hoạch phát triển nhà và chỉnh trang đô thị, tài trợ tín dụng các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp, cải tạo các chung cư cũ, tài trợ vốn cho các dự án an sinh xã hội như xây trường học, bệnh viện; tài trợ các dự án quốc gia như đóng tàu, xây nhà máy thủy điện, giàn khoan… HDBank còn tích cực tham gia các chương trình của Chính phủ, NH Nhà nước như hỗ trợ vốn cho người có thu nhập thấp, tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn... Để hưởng ứng chương trình kích cầu của Chính phủ, HDBank đã dành gói tín dụng để cho vay tiêu dùng, kích thích nền kinh tế phát triển và tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, HDBank luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng qua các chương trình tài trợ xã hội, ngày hội hiến máu HDBank, chương trình vì người nghèo, đem lại ánh sáng cho người mù…
Có thể thấy, HDBank đã thực sự trở thành thương hiệu gắn bó, thân thiện với khách hàng trong thời gian qua. Ngoài ra, HDBank đã hiểu được nhu cầu thiết thực và chính đáng của khách hàng, nên chính sách huy động luôn gắn liền với phương châm đa dạng hóa các kênh tiền gửi và luôn mang lại cho khách hàng những lợi ích thiết thực nhất. Đó cũng là mục tiêu nhằm đưa HDBank trở thành NH tiết kiệm tốt nhất, sự lựa chọn hàng đầu đối với mọi nhu cầu tài chính - NH của người dân, đặc biệt là trong lĩnh vực tiết kiệm.
Đến nay, HDBank đã phát triển thành một NH hiện đại, đa năng đáp ứng mọi nhu cầu tài chính - NH, là sự lựa chọn tin cậy của khách hàng. Với định hướng phát triển đúng đắn của ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn nỗ lực, sự ủng hộ của cổ đông... HDBank sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.