Ngã tư Trâu Quỳ - Điểm nóng giao thông!

Đời sống - Ngày đăng : 05:20, 10/01/2009

(HNM) - Nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc của Thủ đô Hà Nội, trên địa bàn huyện Gia Lâm có nhiều tuyến giao thông trọng điểm như: Quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng), quốc lộ 1A, 1B Hà Nội - Lạng Sơn, trong đó có nhiều đoạn đường sắt cắt ngang đường bộ.

(HNM) - Nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc của Thủ đô Hà Nội, trên địa bàn huyện Gia Lâm có nhiều tuyến giao thông trọng điểm như: Quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng), quốc lộ 1A, 1B Hà Nội - Lạng Sơn, trong đó có nhiều đoạn đường sắt cắt ngang đường bộ.

Do cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập chưa đáp ứng đầy đủ và kịp thời sự phát triển nên trên địa bàn huyện còn nhiều điểm nóng về giao thông, trong đó có "nút cổ chai" ngã tư thị trấn Trâu Quỳ.

Nút giao thông ngã tư thị trấn Trâu Quỳ là điểm giao cắt giữa đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với đường bộ từ Cổ Bi (qua quốc lộ 5) đi Trường Đại học Nông nghiệp I. Đây là đoạn đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông dày đặc, song đoạn giao cắt giữa đường bộ và đường sắt chỉ rộng khoảng 7m, vì thế vào những giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc (ảnh) và đã có không ít tai nạn giao thông xảy ra tại nút giao thông này.

Để bảo đảm an toàn giao thông, cơ quan chức năng đã kẻ vạch phân luồng và tăng cường lực lượng điều khiển giao thông, song cứ vắng bóng cảnh sát là lại xảy ra ùn tắc gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Một điều vô lý mà ai qua đoạn đường này đều thấy là phía từ quốc lộ 5 vào Trường Đại học Nông nghiệp và đường từ trường ra rất rộng, không có bất cứ công trình nào cản trở nên chỉ cần mở rộng đoạn giao cắt với đường sắt phía Đường 5 vào là hết ùn tắc nhưng tại sao không làm mà cứ để tái diễn mãi cảnh ùn tắc giao thônggây nỗi khổ cho người đi đường như hiện nay?

Đem những thắc mắc của người tham gia giao thông hỏi Trung tá Nguyễn Văn Long, Đội phó Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Gia Lâm thì chúng tôi được biết: "Từ năm 2007 đến nay, Công an huyện đã có nhiều văn bản đề nghị ngành giao thông vận tải, nhất là ngành đường sắt cho mở rộng đường giao cắt phía Quốc lộ 5 vào để giải quyết điểm nóng về giao thông nhưng đến thời điểm này vẫn không có hồi âm.

Để xóa một "nút cổ chai", giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trong điều kiện vô cùng thuận lợi như ngã tư thị trấn Trâu Quỳ mà ngành chủ quản vẫn để quá lâu như vậy thì không biết đến bao giờ giao thông đô thị mới hết cảnh ắch tắc, ùn ứ gây nhiều thiệt hại về thời gian, tiền của và sức lực của người dân như hiện nay?

Minh Liễu

TUANPHONG