Khẳng định thương hiệu ống nhựa chịu nhiệt DEKKO 25

Kinh tế - Ngày đăng : 15:05, 19/09/2007

(HNMĐT) - Bỏ công việc làm đúng chuyên ngành đ­ược đào tạo tại Viện thiết kế công nghiệp hóa -  niềm mơ ­ước của nhiều kỹ sư­ và cán bộ nghiên cứu khoa học thời bấy giờ, hai người bạn đồng  nghiệp chung hư­ớng

(HNMĐT) - Bỏ công việc làm đúng chuyên ngành đ­ược đào tạo tại Viện thiết kế công nghiệp hóa -niềm mơ ­ước của nhiều kỹ sư­ và cán bộ nghiên cứu khoa học thời bấy giờ, hai người bạn đồngnghiệp chung hư­ớng "rẽ lối" bắt đầu khởi nghiệp từ một cửa hàng kinh doanh thiết bị cấp thoát n­ước.

Để rồi 10 năm sau đó, từ một cửa hàng kinh doanh thiết bị cấp thoát n­ước, họ đã trở thành nhà phân phối độc quyền và đại lý tại Việt Nam nhiều sản phẩm ống nhựa và phụ kiện nhập khẩu từ Châu Âu, Châu Á cũng như­ một số th­ương hiệu lớn tại VN. Từ đây một quyết tâm xây dựng một th­ương hiệu Việt mang chất l­ượngtầm quốc tế đã ra đời công ty sản xuất ống nhựa chịu nhiệt mang tên DEKKO 25 (nghĩa là “Tầm nhìn”) năm 2005.

       Giám đốc Nguyễn Phúc Hà vui mừng đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2000 cho DEKKO 25 

Chỉ một thời gian ngắn, sản phẩm hiện đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước và hư­ớng đến xuất khẩu sang thị trư­ờng các nư­ớc trong khu vực và khó tính như­ Nhật Bản... Đây là đôi nét ký hoạ "chân dung" cũng nh­ư tham vọng của những nhà đồng sáng lập công ty TNHH đầu t­ư và thư­ơng mại VIWA (công ty con của Cty TNHH Phúc Hà) và th­ương hiệu sản phẩm ống nhựa chịu nhiệt và phụ kiện DEKKO 25.

Khi công ty TNHH đầu tư và thương mại VIWA chính thức đưa sản phẩm DEKKO 25 ra thị trường vào thời điểm đầu năm 2006, nhiều người đã tỏ ra lo lắng thay cho những người chủ của nó. Bởi lúc này trong nước đã có khoảng 15 nhà sản xuất sản phẩm cùng loại, chưa kể thị trường đã tràn ngập các sản phẩm ngoại nhập tạo một “cuộc chiến” về chủng loại, giá cả vô cùng đa dạng. Nhưng với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh và phân phối sản phẩm lĩnh vực này có uy tín, một mạng lưới các đại lý “chân rết” phủ rộng trên địa bàn toàn quốc và những kiến thức chuyên ngành Hoá - Lý được đào tạo chính quy chưa sử dụng hết và cả lường trước những khó khăn có thể xảy đến, ban giám đốc công ty vẫn quyết tâmlàm một thương hiệu của riêng mình, chọn cách đi riêng cho sản phẩm.

Với ưu điểm, nguyên liệu nhập ngoại từ Hàn Quốc và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn Đức, DEKKO 25 là sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu Polypropylene Random Type 3 dạng cao phân tử, đảm bảo cho sản phẩm này có tuổi thọ trên 50 năm. Đồng thời sản phẩm có khả năng chịu được nhiệt độ và áp suất cao; không bị ăn mòn đối với các hoá chất có nồng độ pH từ 1-14; không bị đóng cặn hay mài mòn, không gây rung hoặc ồn khi dòng nước chảy qua; tính dẫn điện, dẫn nhiệt thấp; dễ thi công lắp đặt, các mối hàn chịu được sự co kéo cao ngay cả khi công trình có sự lún, nghiêng, do đó kiết kiệm đựơc thời gian và chi phí nhân công… Đặc biệt, nguyên liệu để sản xuất sản phẩm DEKKO 25 không chỉ thực hiện tốt những cuộc kiểm tra hết sức khắt khe do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Việt Nam về chất lượng mà còn đảm bảo tính an toàn về mặt sức khoẻ cho người tiêu dùng theo tiêu chuẩn của Viện Dinh dưỡng – Bộ Y tế, Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm – Bộ Y tế khi sử dụng trong dẫn nước sinh hoạt hay các dung dịch dinh dưỡng, thực phẩm. Chínhvì thế, DEKKO 25 không chỉ được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng dân dụng và công cộng, xây dựng gần biển do khả năng chịu được nước mặn mà còn trong các công trình công nghiệp dùng để dẫn nước sạch, nước cứng, dầu và các chất lỏng ăn mòn cao, các dung dịch dinh dưỡng …

                   Ống nhựa chịu nhiệt DEKKO 25 đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng 

Ông Nguyễn Văn Phúc- giám đốc công ty tâm sự: “Cái khó không phải vì thị trường có quá nhiều chủng loại, nhiều giá cả mà cái chính là làm sao tạo được sản phẩm đảm bảo chất lượng như khách hàng mong muốn với giá cả hợp lý mà ở đây nói nôm na là cái gu của khách hàng. Bên cạnh đó, có một cái rất khó cho những người kinh doanh… chân chính (màmặc dù đã lường nhưng ngay bây giờ chúng tôi cũng đang gặp phải) đó là sự lẫn lộn giữa hàng giả, hàng nhái với hàng thật. Giá bán của hàng nhái, kém chất lượng chẳng thua hàng xịn là mấy nhưng khi cần cạnh tranh hàng kém chất lượng sẵn sàng giảm giá, trong khi hàng đẳng cấp khó thực thi đựơc chiêu này. và cái khó cho những nhà sản xuất kinh doanh chân chính là dường như vẫn còn ít “Thượng đế” hiểu được điều này”. Nắm được những thách thức đó cũng như khối lượng công việc khổng lồ phía trước đang dành cho một thương hiệu mới trên thị trường Việt Nam. Nhưng đã trót đam mê, đã đến với DEKKO 25 bằng lòng nhiệt huyết và danh dự thì sẽ làm việc vì danh dự- danh dự của một nhà buôn đích thực biết giá trị của mặt hàng mình làm ra, biết nhìn thời cơ trong khó khăn với “tầm nhìn” chiến lược… “Thời cơ trong khó khăn ư?”, tôi ngạc nhiên hỏi. Anh Phúc tự tin: “Đứng, bởi khi chúng tôi bắt đầu tự tạo việc làm bằng một của hàng nhỏ kinh doanh vật liệu cấp thoát nước khi cơ chế thị trường vừa mở cửa, làm ăn vẫn còn lỗ và hoà nhưng chúng tôi vẫn từ chối lời mời quay trở lại làm việc trong cơ quan Nhà nước với một biên chế ổn định mà không sợ mạo hiểm như nhiều người khuyên can. Nay sản xuất mặt hàng khi đã có quá nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường, hàng thật hàng giả lẫn lộn kéo dài nhiều năm. Nhưng tôi tin đã đến lúc người tiêu dùng đã đủ độ thấm để hiểu và tỉnh táo lựa tìm hàng chính hãng”.

Chính vì thế mà chỉ gần 2 năm có mặt trên thị trường, DEKKO 25 xây dựng cho mình một lối đi riêng vào lòng người tiêu dùng và sớm khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu khi doanh thu tăng trưởng đạt 150%- 170%. Nhiều công trình lớn và quan trọng đãtín nhiệm sử dụng sản phẩm của DEKKO 25 với giá trị hợp đồng hàng tỷ đồng như công trình sân Golf Hoà Bình (Hoà Bình), toà nhà 102 Thái Thịnh, khu chung cư cao cấp 19B Hạ Hồi, nhà máy Rhythm Precision- KCN Nội Bài (Hà Nội), Nhà máy hoá chất Minh Đức, toàn nhà ở nhà máy xi măng Cẩm Phả...Cùng đó, những hợp đồng xuất khẩu đầu tiên cũng soạn thảo và DEKKO 25 sẽ không chỉ còn bó hẹp trong lãnh thổ Việt Nam.

Hôm nay (19/9), tại Hà Nội, công ty đã long trọng chuẩn bị đón nhận và áp dụng quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO 9001- 2000. Điều này một lần nữa khẳng định cam kết của công ty cho ra đời những sản phẩm “Chất lượng và hiệu quả”. Và dù chưa gặp mặt tất cả những người đồng sáng lập ra thương hiệu DEKKO 25 nhưng tôi tin những người có niềm tin và chung hoài bão sẽ làm nên“tầm nhìn” chiến lược mai sau.

Những danh hiệu mà sản phẩm DEKKO25 đã đạt được:

- Huy chương vàng Triển lãm Quốc tế Vật liệu xây dựng và nội thất 2006.

- Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam 2007.

- Huy chương vàng Triển lãm Quốc tế Viet Build 2007.

- Sản phẩm ống nước chịu nhiệt đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn “Chất lượng – Vệ sinh an toàn thực phẩm”- Bộ Y tế.

L.H

LANHUONG