Chu đáo, tận tình
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:27, 05/12/2022
(HNM) - Ngày 15-11, ông Phong ở nhà B18, tập thể Kim Liên (quận Đống Đa) thấy trong ví có tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng bị mất hẳn một góc. Vợ ông khuyên mang sang ngân hàng bên kia đường đổi, nếu được thì tốt, không thì coi như mất. Ngày 16-11, ông Phong đến Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Kim Liên, ở tầng 1 nhà B4 Kim Liên. Sau khi trình bày, một nữ nhân viên vui vẻ nhận tờ tiền, ghi tên và số điện thoại rồi nói:
- Bác cứ về, cháu sẽ liên hệ lên kho, nếu đổi được, cháu sẽ gọi điện cho bác.
Ông Phong cảm ơn rồi ra về nhưng không nghĩ sẽ đổi được tờ tiền đã rách. Hôm sau, ông nhận được điện thoại, giọng nữ nhân viên Ngân hàng BIDV vui vẻ nói:
- Mời bác sang lấy tiền, cháu đổi cho bác được rồi ạ.
Nhận tờ tiền lành và mới, ông Phong rất vui và có nhã ý biếu nữ nhân viên chút tiền để cảm ơn nhưng cô một mực không nhận. Nhìn phù hiệu đeo trên áo, ông Phong biết tên chị là Dung.
Gửi thư đến Người Xây Dựng, ông Phong một lần nữa cảm ơn chị Dung. Số tiền dù không lớn và sự việc cũng thật nhỏ nhưng thái độ và cử chỉ tận tình của chị Dung thật đáng biểu dương.