Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023: "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn"
Kinh tế - Ngày đăng : 19:52, 09/03/2023
Với thông điệp "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn", lễ phát động thu hút hàng trăm doanh nghiệp cùng đông đảo người dân Thủ đô tham gia.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm nay được triển khai với nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, có nhiều chính sách kịp thời để chỉ đạo phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.
Chương trình nhằm định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của pháp luật, xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ người sản xuất; ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ và vận động các doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để tri ân người tiêu dùng.
Năm nay, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" gồm: Giải chạy "Vì người tiêu dùng"; hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng"; sự kiện "Tuần lễ tri ân người tiêu dùng"; đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo; tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài tư vấn.
Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng" được tổ chức từ ngày 9 đến 13-3, tại Công viên Thống Nhất với 140 - 150 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng, như: Đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…
Tại hội chợ, các đơn vị tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng; thực hiện các hoạt động tri ân vì người tiêu dùng như: Miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức giao lưu kết nối với người tiêu dùng...