Singapore - Điểm đến hàng đầu cho Du lịch MICE

Du lịch - Ngày đăng : 19:00, 19/12/2006

(HNMĐT)- Đó là chủ đề hội thảo do Tổng cục Du Lịch Singapore vừa tổ chức nhằm cung cấp những thông tin cập nhật nhất về các sự kiện du lịch MICE (Du lịch Hội thảo, Hội nghi, Triển lãm, Khen thưởng), cũng như chính sách hỗ trợ các hoạt động MICE tại Singapore từ phía Tổng cục.

Singapore

(HNMĐT)-Đó là chủ đề hội thảo do Tổng cục Du Lịch Singapore vừa tổ chức nhằm cung cấp những thông tin cập nhật nhất về các sự kiện du lịch MICE (Du lịch Hội thảo, Hội nghi, Triển lãm, Khen thưởng), cũng như chính sách hỗ trợ các hoạt động MICE tại Singapore từ phía Tổng cục.

Buổi hội thảo này thuộc chuỗi những hoạt động của dự án “BE in Singapore -Các Sự kiện Kinh doanh tại Singapore” do Tổng cục Du lịch Singapore phát động, nhằm khuyến khích các sự kiện kinh doanh tại Singapore, cung cấp hỗ trợ tài chính và phi tài chính cho các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện MICE tại quốc đảo này.

Điểm đến hàng đầu cho các đoàn du lịch khen thưởng với hai tiêu chí: Làm việc kết hợp Giải trí

5 năm liên tiếp được bình chọn là “Thành phố có Môi trường Kinh doanh được yêu thích nhất” bởi độc giả của tạp chí TIME, Singapore hội tụ rất nhiều yếu tố để trở thành địa điểm tốt nhất cho du lịch MICE trong khu vực Châu Á.

Du lịch đến Singapore rất thuận tiện nhờ giao thông đi lại dễ dàng, và hệ thống cơ sở hạ tầng mang đẳng cấp quốc tế.Singapore, chiếc cầu nối của khu vực Châu Á, mang lại rất nhiều lựa chọn cho các chuyến du lịch kết hợp tới các địa điểm lân cận trong khu vực như Malaysia, Indonesia, và Thái Lan, qua nhiều phương tiện giao thông khác nhau: đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Ngoài ra, Singapore là một môi trường thuận lợi cho du lịch kết hợp làm việc và giải trí. Đối với những hội nghị lớn, Singapore đem đến nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức như: Trung tâm Hội nghị & Triển lãm quốc tế Suntec Singapore, Singapore Expo, Trung tâm Hội thảo Raffles City, và Trung tâm Hội nghị HarbourFront. Tât cả đều nằm rất gần với các khu vực lưu trú và và ăn uống. Với những đoàn khách lớn, Singapore cung cấp nhiều lựa chọn vô cùng phong phú về chỗ ở có chất lượng tại 100 khách sạn với trên 30,000 phòng trên khắp đảo quốc.

Có thế mạnh độc đáo của một quốc gia đa văn hoá và sắc tộc, nền kinh tế tiên tiến, Singapore đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về sự giao hoà trong văn hoá, nghệ thuật, giải trí, mua sắm và ẩm thực giữa Đông và Tây. Với những người yêu thích các họat động giải trí về đêm, Singapore cũng không kém phần sôi động với vô số nhà hàng và câu lạc bộ mở cửa phục vụ đến tận khuya.

Ngoài yếu tố giải trí và làm việc đa dạng cho du lịch khen thưởng, lựa chọn về những hoạt động tập thể, xây dựng nhóm làm việc (team-building) vô cùng phong phú tại Singapore. Có rất nhiều địa điểm cho những hoạt động tập thể trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, tính chuyên nghiệp cao của những người thực hiện công tác tổ chức hoạt động nhằm phát huy tinh thần hợp tác (team-work) sẽ đảm bảo mọi nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp – từ các hoạt động quan trọng ở cấp lãnh đạo cho đến những hoạt đông chung, ví dụ như các cuộc thi chạy đầy hào hứng cho những nhân viên bán hàng tại đảo quốc xanh tươi này.

Chương trình khuyến khích “Các sự kiện kinh doanh tại Singapore”

Với mục đích tiếp tục xây dựng Singapore thành một thành phố toàn cầu năng động, Tổng cục Du lịch Singapore đã trích 170 triệu đô la Singapore, trên tổng số 2 tỷ đô la Singapore từ Quỹ Phát Triển Du Lịch, để đầu tư cho chương trình “ Các Sự Kiện Kinh Doanh tại Singapore” trong vòng 5 năm, từ 2006 đến 2010. Đây là chương trình khuyến khích phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của du lich MICE.

Được sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch MICE, chương trình này hỗ trợ việc tổ chức các sự kiện kinh doanh mới tại Singapore cũng như khuyến khích các sự kiện sẵn có tại đây phát triển hơn. Năm 2005, Singapore đã đăng cai trên 5,000 sự kiện kinh doanh. Chương trình “Các Sự kiện Kinh doanh tại Singapore” hy vọng sẽ tăng số lượng sự kiện kinh doanh nói chung, và tăng tỉ lệ phần trăm của các sự kiện chủ chốt từ 10 % hiện nay lên 30%.

Bên cạnh mục tiêu thu hút và phát triển các sự kiện kinh doanh, chương trình này mong muốn tạotác động nhiều chiều đến nghành du lịch MICE bằng cách thu hút sự quan tâm, tổ chức thêm nhiều sự kiện kinh doanh. Thêm vào đó chương trình này còn hướng tới việc thúc đẩy phát triển ngành du lịch MICE bằng cách thu hút các Tổ chức Quốc tế (IOs) chọn Singapore làm điểm đặt trụ sở chính cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương và khuyến khích nghành MICE tăng cường hoạt động marketing và phát triển kinh doanh theo xu thế toàn cầu hóa. Chương trình sẽ đáp ứng những nhu cầu mới về tổ chức các sự kiện kinh doanh,đưa ra những cơ hội đặc biệt để phát triển kinh doanh, cũng như thoả mãn các nhu cầu trong lĩnh vực MICE.

H.A

NGOHUONG