Hàn Quốc vẫn là thị trường khách đến Việt Nam đông nhất đầu năm 2023
Du lịch - Ngày đăng : 17:25, 30/01/2023
Tổng cục Thống kê cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2023 tăng 23,2% so với tháng 12-2022, gấp 44,2 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nếu so với thời điểm năm 2019 (trước dịch Covid-19) thì khách quốc tế đến Việt Nam vẫn giảm 42%. Trong số thị trường khách tới Việt Nam đông, Hàn Quốc vẫn đang giữ vị trí lớn nhất, ước đạt 258.946 lượt người. Đứng thứ 2 là khách đến từ Mỹ với ước đạt 77.897 lượt người. Thái Lan là thị trường cung cấp nguồn khách quốc tế lớn thứ 3 của Việt Nam với ước đạt 54.985 lượt người.
Mặc dù, Trung Quốc đã mở cửa từ ngày 8-1 song lượng khách từ quốc gia này tới Việt Nam trong tháng 1 vẫn khiêm tốn, ước đạt 15.875 lượt người. Theo nhận định của các đơn vị lữ hành, thị trường khách Trung Quốc có thể sẽ tăng mạnh trở lại trong những tháng tiếp theo khi hoạt động du lịch của nước này dự kiến sẽ sớm sôi động hơn.
Cũng theo thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không chiếm đa số với 91,9%; bằng đường bộ chiếm 7,5% và đường biển chiếm 0,6%. Doanh thu du lịch lữ hành tháng 1-2023 ước đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng thông tin về tình hình hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với nhiều khởi sắc. Nhiều địa phương “thắng lớn” khi đón lượng khách du lịch nội địa lớn và những đoàn khách quốc tế đầu tiên “xông đất” mang đến kỳ vọng mới cho ngành du lịch như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Cần Thơ, Kiên Giang, Ninh Bình, Lào Cai, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Phú Yên... trong đó có Ninh Bình gấp 25 lần so với dịp Tết năm 2022.
Các cơ sở lưu trú ghi nhận số lượng đặt phòng của khách quốc tế đạt 30-40% tổng lượng đặt phòng dịp Tết. Các điểm đến được khách quốc tế yêu thích, lựa chọn là: Khánh Hòa, Ninh Bình, Tuy Hòa (Phú Yên), Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lào Cai…