Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hoàng Mai
Xã hội - Ngày đăng : 19:28, 14/10/2022
Phát biểu tại lễ khai trương, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sản phẩm OCOP đang phát triển mạnh trên cả nước, trong khi đó, nhu cầu của thành phố Hà Nội về kết nối tiêu thụ, bảo đảm cân đối cung cầu, phục vụ nhu cầu của người dân là cần thiết.
Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và đưa ra 11 mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân cũng như các mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao với tổng trị giá khoảng 39.500 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2021.
Sở Công Thương Hà Nội sẽ tích cực triển khai việc kết nối các sản phẩm về phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong đó, một trong những giải pháp hữu hiệu nhất là phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Các địa điểm này giúp cho người dân toàn thành phố thuận tiện trong mua sắm sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa về Thủ đô.
Bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị, Công ty TNHH Thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam tiếp tục đồng hành với quận Hoàng Mai và Sở Công Thương, kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản sạch của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố vào hệ thống của mình, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.
Theo kế hoạch trong năm 2022 này, Hà Nội sẽ phát triển 15 - 20 điểm OCOP. Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương, vận hành 3 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng… Đến ngày 15-10, Sở đã phát triển được 8 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
* Cùng với việc khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hoàng Mai, nhằm tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố, Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 tại Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, cũng được Sở Công Thương triển khai tổ chức từ ngày 14 đến 18-10.
Với quy mô 60 gian hàng, Tuần hàng có sự tham gia của trên 40 doanh nghiệp, chủ thể OCOP của Hà Nội và trên 10 tỉnh, thành phố (Cao Bằng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Sơn La…) tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP: Bánh kẹo truyền thống xã Đường Lâm, Sơn Tây; ruốc các loại, mật ong, tinh dầu; trái cây: bưởi, ổi…
Hà Nội hiện vẫn tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó, ngành thực phẩm chiếm 65% sản phẩm, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, thành phố phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô. Đây là những điểm OCOP uy tín đã được các quận, huyện, thị xã lựa chọn, phát triển, không chỉ tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội mà còn kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP từ 25 tỉnh, thành phố.