Tiếp tục mở cửa nhà trưng bày hàng thật - hàng giả
Xã hội - Ngày đăng : 16:12, 25/11/2022
Dịp này, Tổng cục quản lý thị trường trưng bày nhiều hàng hóa có nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân vào dịp cuối năm, Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Trong đó tập trung vào các mặt hàng như: Mỹ phẩm, nước hoa, kem đánh răng, đồ uống, thực phẩm chức năng, nước giải khát, bánh kẹo…
Tại phòng trưng bày giới thiệu mật ong hoa nhãn, sa tế tôm giả mạo nhãn hiệu Thuận Phát, gói gia vị của mì tôm Hảo Hảo, võng xếp Duy Lợi, nước tăng lực RedBull, rượu Vodka Hà Nội cũng bị làm giả, làm nhái…
Mục tiêu nhằm giúp người tiêu dùng cách nhận diện cơ bản hàng thật - hàng giả để phòng tránh, từ đó, từng bước đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm. Đặc biệt, việc trưng bày hàng thật - hàng giả cũng góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các nhà sản xuất đối với các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Chính phủ chọn ngày 29-11 hằng năm là Ngày Phòng, chống hàng giả Việt Nam. Bởi vậy, phòng trưng bày mở cửa trong tháng 11-2022 rất ý nghĩa.
Ngoài ra theo ông Trần Hữu Linh, chuẩn bị cho cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán, lực lượng quản lý thị trường đang triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, an toàn thực phẩm.
Đặc biệt, trong công tác chống hàng giả, lực lượng quản lý thị trường dự báo sau đại dịch Covid-19, hàng tồn, hàng giả, hàng nhái, hàng lậu sẽ quay lại thị trường nhiều hơn. Trong 9 tháng năm 2022, lượng hàng giả, hàng nhái trên thị trường khá nhiều, tập trung tại nhiều thành phố lớn. Cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, lực lượng quản lý thị trường tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống hàng giả để phục vụ cho người tiêu dùng được vui Xuân, đón Tết an toàn.
Người dân có thể đến tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí. Nhà trưng bày mở cửa từ ngày 25-11 đến hết ngày 30-11.