Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phụ nữ Thủ đô tuyên truyền thông điệp ''Thả cá đừng thả túi nilon''

Dương Linh| 25/01/2022 10:55

(HNMO) - Tết ông Công ông Táo là nét đẹp truyền thống văn hóa của người Việt. Từ những ngày trước đó, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã triển khai tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân với thông điệp “Thả cá đừng thả túi nilon”, và 100% cơ sở Hội trên địa bàn thành phố đã nhiệt tình hưởng ứng.

Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội lan tỏa thông điệp “Thả cá đừng thả túi nilon”.

Điển hình, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh và Keep Hanoi Clean tổ chức sự kiện Ngày lễ ông Công ông Táo tại đình Chèm (phường Thụy Phương) với thông điệp “Đừng để Táo quân mang rác lên chầu”. Theo đó, trong các ngày từ 22 đến 25-1, hội liên hiệp phụ nữ các phường huy động 15 người trực tại các điểm thả cá để vận động người dân vừa thả cá vừa bảo vệ môi trường.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Bắc Từ Liêm đã góp phần hạn chế tình trạng xả túi nilon bừa bãi khi người dân thực hiện phong tục thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo.

Tương tự, xung quanh hồ Tây, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tây Hồ đã cử cán bộ, hội viên thường xuyên trực, nhắc nhở người dân thả cá không thả túi nilon, bỏ rác đúng nơi quy định.

Ngoài ra, các chị em còn chủ động chuẩn bị bao đựng túi nilon người dân để lại; quét dọn, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải xung quanh hồ. Nhờ tuyên truyền tốt, nhiều hộ dân đã ý thức về việc không vứt túi nilon dọc các tuyến sông sau khi thả cá. Thay vào đó, họ sử dụng các dụng cụ đựng như xoong, nồi, chậu, bát… để đưa cá ra sông.

Phụ nữ quận Tây Hồ trực, nhắc nhở người dân thả cá không thả túi nilon, bỏ rác đúng nơi quy định.

Còn với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thạch Thất, các cán bộ, hội viên tuyên truyền tích cực trên mạng xã hội thông điệp ngày Tết ông Công ông Táo hãy làm một hành động nhỏ để bảo vệ môi trường, trong đó nhấn mạnh, nếu túi nilon bị vứt xuống ao, hồ, sông ngòi sẽ làm tắc nghẽn cống, rãnh, kênh, rạch, gây ứ đọng nước thải và ngập úng dẫn đến sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe con người… Hội liên hiệp phụ nữ 23 xã, thị trấn đã lan tỏa thông điệp và hưởng ứng tích cực, qua đó, nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng cũng như nhân dân.

Người dân sau khi được cán bộ, hội viên phụ nữ tuyên truyền đã có ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi.

Hoạt động này của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi người dân; ngăn chặn việc túi nilon thải ra sông, hồ; hạn chế tình trạng xả túi nilon bừa bãi sau khi người dân thực hiện phong tục thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo về trời.

Bà Nguyễn Thị Quế (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, được phụ nữ tuyên truyền, sau khi thả cá, bà gom túi nilon mang về và phân loại rác thải tại nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Thủ đô tuyên truyền thông điệp ''Thả cá đừng thả túi nilon''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.