Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim mới: “Ngón tay vàng”

TUYETMINH| 28/09/2005 18:57

(HNMĐT) - Trong khi bộ phim truyền hình Trung Quốc - “Hướng tới nền cộng hoà” được chiếu vào các buổi sáng trên VTV1 đang thu hút khán giả, thì bộ phim tiếp theo -“Ngón tay vàng” được phát sóng trên kênh VTV3 vào 21h các ngày trong tuần cũng là bộ phim truyện lịch sử lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc vào cuối cuối thời nhà Thanh cũng hấp dẫn khán giả không kém.

“Ngón tay vàng” là bộ phim dựa trên bối cảnh của xã hội Trung Quốc vào cuối thời nhà Thanh,khi đang lâm vào những dấu hiện suy yếu, buộc cải cách theo hướng tư bản chủ nghĩa - một xu hướng đang trên đà thâm nhập vào Thiên Tân.

Bối cảnh xã hội ấy đã tác động mạnh đến cuộc sống của người dân Thiên Tân, trong đó có đại gia tộc nhà họ Đường. Do bị vu oan nên cha con nhà Đường Thanh Sơn đã bị bắt đi tù.

Do tuổi cao sức yếu, Cha của Đường công tử đã chết trong nhà tù. Phối Trân là vợ của Đường Thanh Sơn kiên quyết không chịu đi bước nữa kể cả khi chồng bị tù chung thân. Nhưng cô không ngờ đã gặp một kẻ có mưu đồ đen tối làm hại.

Phi Vĩnh Gialà em kết nghĩa của Thanh Sơn. Vì thầm yêu Phối Trân, vợ của Thanh Sơn nên anh ta đã bày mưu để cắt ngón tay đep nhẫn của Thanh Sơn. Sau đó Vĩnh Gia đem nó cho Phối Trân xem nhằm thuyết phục cô là Thanh Sơn đã chết.

Trước cảnh nhà tan cửa nát, sự thúc ép của bà dì và sự chăm sóc của Vĩnh Gia, Phối Trân đành đồng ý làm vợ Vĩnh Gia. Trong tù, Đường Thanh Sơn làm quen được với một cao thủ võ lâm. Ông này đã truyền hết võ công của mình cho Đường công tử. Sau này, ông đã tổ chức cho Đường công tử trốn chạy, đồng thời để cho anh một số tiền lớn mà ông cất giấu…Đường Thanh Sơn đã trở về ngôi nhà điêu tàn và hoang vắng của họ Đường với một ngón tay vàng .Từ đó liên tục những câu chuyện ly kỳ xảy ra với cái thiện và cái ác. Sự trả thù sau 15 năm cũng đã kết thúc có hậu. Cuối cùng chính nghĩa được phục hồi, kẻ ác đã phải trả giá…

Tuyết Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim mới: “Ngón tay vàng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.