Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiền như… Sony!

Người Xây Dựng| 03/03/2011 03:30

(HNM) - Ngày 2-3, anh Tuấn đến Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm) nhận lại chiếc máy ảnh hiệu Sony mà anh đã gửi theo thủ tục bảo hành trước đó hơn chục ngày mà lòng chẳng vui.

Số là, khoảng tháng 10-2010, anh mua chiếc máy ảnh này và đã sử dụng trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Bẵng đi một thời gian, vừa rồi có dịp gặp gỡ mọi người, anh định giới thiệu cho cả nhà xem trực tiếp trên ti vi các đoạn clip quay được, mới ngẩn tò te vì loay hoay mãi mà không làm được. Màn hình cứ mãi hiện một thông báo vô cảm "không có tín hiệu". Nghĩ là thời đại công nghệ bây giờ có máy ảnh nào lại không có AV (cổng ra cho ti vi); hơn nữa khi mua máy có kèm cả dây AV, nghĩa là máy phải có chức năng đó, nên chắc chắn do anh Tuấn thao tác sai, thế là cả nhà lần lượt thay nhau "thử tài". Rốt cuộc, chiếc máy vẫn cứ trơ ra như trêu ngươi. Dĩ nhiên, chương trình "live show" của gia đình không thực hiện được.

Chưng hửng, anh Tuấn gọi điện cho một địa chỉ bảo hành của Sony trên phố Hai Bà Trưng thì được hướng dẫn mang máy đến nơi mua (Trung tâm Nguyễn Kim). Sau gần một tuần gửi máy cho Nguyễn Kim với vài lần thúc giục qua điện thoại, anh nhận được kết luận "máy không có chức năng ra AV" và cụ thể thế nào phải liên hệ với một địa chỉ bảo hành ở phố Vọng! Cực chẳng đã, anh Tuấn lại bấm máy, nhưng tiếp tục được hướng dẫn gọi tổng đài 1800-588-885. Khi anh thắc mắc, máy không có chức năng AV, tại sao vẫn đóng gói kèm dây AV và tại sao không có hướng dẫn (hoặc có tư vấn) cho khách hàng khi mua sản phẩm, thì nhận được câu trả lời như đánh đố: "Do nhân viên bỏ nhầm dây AV vào hộp và khách hàng phải tự tìm hiểu catalo có kèm theo sản phẩm".

Biết chẳng tranh cãi gì hơn được với nhân viên tổng đài, anh Tuấn đành cảm ơn rồi ngắt máy mà trong lòng vẫn canh cánh. Phản ánh với Người Xây Dựng, anh Tuấn nói: Sony là một thương hiệu có tiếng, trước nay người ta vẫn nói vui rằng "nét như Sony", vậy mà với anh "nét" đâu chẳng thấy, chỉ thấy phiền... Cứ kiểu "nét" như thế này, chắc từ nay anh chẳng dám chọn sản phẩm Sony nữa!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiền như… Sony!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.