Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 22 trường hợp “cò mồi” khách tham quan chùa Hương

Chu Dũng| 18/02/2022 21:36

(HNMO) - Ngày 18-2, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, từ ngày 10 đến 17-2, đã phát hiện và lập biên bản xử lý 22 trường hợp có hành vi đi xe máy bám đuôi, mời chào du khách ở dọc các tuyến đường dẫn vào chùa Hương, xử phạt số tiền hơn 15 triệu đồng.

Đáng lưu ý, trường hợp T.H (ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức) là lái đò, có hành vi “xin tiền” khách đi đò. Đồng thời, lực lượng chức năng bắt quả tang 4 trường hợp lái đò vi phạm, sử dụng đò gắn bình ắc quy chở khách trái quy định của Ban tổ chức.

Nhiều ngày qua, Công an huyện Mỹ Đức đã tổ chức các tổ tuần tra, kiểm soát công khai, kết hợp mật phục để xử lý nghiêm tình trạng này, góp phần bảo đảm an toàn cho người dân.

Công an huyện Mỹ Đức tuần tra trên suối Yến.

Công an huyện Mỹ Đức đề nghị người dân, khi phát hiện các trường hợp “cò mồi” chèo kéo khách, hoặc trường hợp đòi thêm tiền khi đi đò thì liên hệ ngay số điện thoại của cơ quan công an, hoặc báo cho Ban tổ chức Khu di tích. Đối với các trường hợp này, cơ quan chức năng sẽ lập biên bản xử lý. Đặc biệt, đối với các trường hợp phát hiện vi phạm lần 2, sẽ tạm giữ thuyền, đò, hoặc yêu cầu dừng hoạt động.

Khách đi đò tham quan chùa Hương được Ban tổ chức bán vé với giá niêm yết là 130.000 đồng, bao gồm 80.000 đồng tiền đò và 50.000 đồng vé thắng cảnh. Khi mua vé này, du khách không phải trả thêm phí khác.

Công an huyện Mỹ Đức cũng khuyến cáo du khách nên đến mua vé tham quan, vé cáp treo tại các điểm bán vé của Ban tổ chức, không mua vé trôi nổi bên ngoài, ở dọc đường, tránh trường hợp đối tượng xấu lợi dụng bán vé đã qua sử dụng hoặc vé giả (nếu có), làm ảnh hưởng đến quyền lợi của du khách. Đồng thời, yêu cầu Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hương Sơn (đơn vị điều hành cáp treo) bố trí nhân viên soát và xé vé sau khi du khách quét mã qua cửa để phòng ngừa, hạn chế việc kẻ gian lợi dụng xin vé đã qua sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Mỹ Đức cho biết, đã tổ chức ký 375 cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các cửa hàng kinh doanh, buôn bán tại khu vực chùa Hương; yêu cầu các hộ dân có xuồng, đò phải cam kết không chèo kéo khách, ép giá và để du khách đánh bài trên đò.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 22 trường hợp “cò mồi” khách tham quan chùa Hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.