Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Ngày hội STEM 2023 với chủ đề ''Bứt phá tầm cao''

Thu Hằng| 30/05/2023 12:36

(HNMO) - Sáng 30-5 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động Ngày hội STEM 2023 (Vietnam STEM Festival).

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định nhấn mạnh, trong bối cảnh chuyển đổi số là một xu thế tất yếu và là giải pháp trực tiếp để nâng cao năng lực, lợi thế cạnh tranh, phương pháp tiếp cận liên môn, liên ngành thông qua giáo dục STEM có thể coi là một cách tiếp cận phù hợp để nâng cao các kiến thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho người trẻ, cần được tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Ban tổ chức chọn chủ đề Ngày hội STEM 2023 là “Việt Nam bứt phá tầm cao” như lời khẳng định về nội lực mạnh mẽ của giáo dục STEM tại Việt Nam, qua đó cổ vũ nỗ lực của các thầy, cô giáo và các học sinh mọi miền Tổ quốc trên hành trình tìm kiếm, mở mang tri thức khoa học .

Năm nay, Ngày hội STEM bao gồm chuỗi hoạt động được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, sau đó kết thúc bằng một ngày hội lớn quy tụ đại diện của các địa phương, đơn vị khắp 3 miền.

Bên cạnh mục đích lan tỏa, tiếp thêm động lực, cổ vũ niềm đam mê học tập, nghiên cứu khoa học, công nghệ và sáng tạo của các học sinh, sinh viên Việt Nam, Ngày hội STEM 2023 còn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ứng dụng khoa học và công nghệ vào cuộc sống; nâng cao năng lực nghiên cứu, tăng cường giáo dục những kỹ năng, kiến thức cơ bản, tư duy sáng tạo, khả năng thích nghi với những yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0...

Ra mắt logo và bộ nhận diện mới của Ngày hội STEM quốc gia.

Ngày hội STEM 2023 bao gồm các cuộc thi STEM quốc gia như: Cuộc thi bắn tên lửa, cuộc thi robot; các hội thảo, diễn đàn STEM; triển lãm và không gian trưng bày xúc tiến STEM; trải nghiệm, thử thách STEM...

Lễ phát động Ngày hội STEM quốc gia 2023 là cột mốc quan trọng chính thức kích hoạt chuỗi hoạt động STEM 2023, kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng của các học sinh, phụ huynh, nhà trường và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên khắp cả nước, để cùng tạo nên một kỳ Vietnam STEM Festival thật ấn tượng, bứt phá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động Ngày hội STEM 2023 với chủ đề ''Bứt phá tầm cao''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.