(HNMO) - Ngày 31-5 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo công bố Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh (Chiến dịch tiêu dùng xanh). Chương trình nhằm vận động cộng đồng thay đổi thói quen có hại cho môi trường; vận động hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh và hướng doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật Bảo vệ môi trường…
Các tình nguyện viên trong Chiến dịch tiêu dùng xanh hỗ trợ người dân thu gom, phân loại rác tại nguồn. |
Chương trình do Sở Công Thương, Sở Tài nguyên & Môi trường TP Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Saigon Co.op cùng thực hiện. Chiến dịch gồm các dự án: Khu phố xanh; thương hiệu xanh cho cộng đồng; tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh...
Trong đó, dự án “Khu phố xanh” thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn trên địa bàn quận Tân Phú, thực hiện suốt thời gian trong năm. Theo đó, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn cộng đồng dân cư thực hiện phân loại rác tại nguồn; hỗ trợ đội vệ sinh viên thiết lập chương trình thu gom rác đã phân loại; kiến tạo những dự án sử dụng hiệu quả sản phẩm tái chế từ chất thải để giảm thiểu phát thải gây ô nhiễm môi trường…. Dự án “Thương hiệu xanh cho cộng đồng” hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện sản phẩm xanh trên ứng dụng điện thoại thông minh.
Đặc biệt, để kích cầu tiêu dùng xanh trong cộng đồng, từ ngày 3 đến 25-6-2017 Saigon Co.op sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi đối với sản phẩm xanh trên toàn hệ thống Co.opmart với hàng ngàn sản phẩm của các doanh nghiệp đạt chứng nhận xanh. Các chương trình vận động người tiêu dùng sử dụng túi thân thiện môi trường và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường cũng đồng loạt diễn ra tại Co.opmart trên cả nước.
Được tổ chức từ năm 2010 đến nay, theo thông tin từ Ban tổ chức, hiện đã có hơn 70.000 lượt tình nguyện viên tham gia chiến dịch, vận động hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh. Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op cũng cho biết, trong tháng khuyến mãi, mức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tăng từ 40% - 60% tại các hệ thống siêu thị của Co.opmart.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.