(HNM) - Ngày 21-10, Bộ VH,TT&DL phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo về cuộc thi "Sáng tác tiêu đề và biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015", sẽ kết thúc vào ngày 15-12 và kết quả được công bố vào cuối tháng 12.
Cũng tại cuộc họp, Tổng cục Du lịch đã công bố dự thảo "Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030". Trong giai đoạn 2011-2020, ngành du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ 10% đến 15%/năm và khách nội địa từ 15% đến 18%/năm. Thay đổi chiến lược của ngành du lịch giai đoạn mới là thu hút và khai thác thị trường khách cao cấp đến từ Tây Âu, Bắc Mỹ và Đông Âu; đồng thời ưu tiên khách du lịch thuần túy, có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày. Ngoài ra, thay vì chiến lược quảng bá đại trà như thời gian qua, ngành du lịch sẽ tập trung quảng bá theo sản phẩm - thị trường, theo thương hiệu - hình ảnh cụ thể.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.