Theo dõi Báo Hànộimới trên

Panasonic: Việt Nam sẽ là thị trường trung tâm

Vietnam+| 09/09/2011 14:53

Báo Nikkei ngày 9/9 cho biết Tập đoàn điện tử Panasonic sẽ xây dựng thêm 2 nhà máy sản xuất tủ lạnh và máy giặt tại Việt Nam trong mục tiêu biến Việt Nam trở thành thị trường trung tâm tại khu vực Đông Nam Á của hãng này.

Báo Nikkei ngày 9/9 cho biết Tập đoàn điện tử Panasonic sẽ xây dựng thêm 2 nhà máy sản xuất tủ lạnh và máy giặt tại Việt Nam trong mục tiêu biến Việt Nam trở thành thị trường trung tâm tại khu vực Đông Nam Á của hãng này.

Nguồn tin cho biết Panasonic sẽ xây thêm một nhà máy sản xuất tủ lạnh ngay cạnh cơ sở hiện có tại Hà Nội. Khi đi vào hoạt động vào tháng 10/2012, nhà máy mới sẽ nâng tổng công suất của Panasonic tại Việt Nam lên mức 800.000 chiếc/năm, gấp hai lần so với hiện nay.

Đồng thời, hãng điện tử Nhật Bản cũng sẽ xây dựng một nhà máy chế tạo máy giặt tại tỉnh Hưng Yên với công suất 800.000 chiếc/năm và sẽ đi vào hoạt động từ tháng 4/2013.

Cả hai nhà máy nói trên sẽ tập trung sản xuất các loại tủ lạnh và máy giặt cỡ vừa và nhỏ với mục tiêu vươn lên dẫn đầu thị trường châu Á tại phân khúc này.

Ngoài ra, Panasonic cũng sẽ xây dựng Trung tâm nghiên cứu phát triển có chức năng đưa ra các kế hoạch phân phối sản phẩm và kỹ thuật sản xuất để khép kín chu trình sản xuất từ nghiên cứu tới sản xuất và giúp đẩy mạnh quá trình nội địa hóa.

Theo nhận định của nhà phân tích chiến lược ngoại hối Minako Iida thuộc Barclays Capital Japan, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường điện tử điện lạnh Việt Nam bắt đầu tăng mạnh và có khả năng tăng trưởng vượt cả Thái Lan trong thời gian tới.

Trong khi đó, một quan chức phụ trách sản xuất nước ngoài của Panasonic cho biết Việt Nam là một thị trường lớn với hơn 85 triệu dân nhưng tỷ lệ sử dụng tủ lạnh và máy giặt tại Việt Nam vẫn còn khá thấp, chỉ ở mức từ 10-30%.

Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo công nhân tại Việt Nam tương đối tốt nhưng có giá nhân công chỉ rẻ bằng nửa so với Thái Lan. Đây chính là những yếu tố thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đã chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam do những lợi thế này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Panasonic: Việt Nam sẽ là thị trường trung tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.