Theo dõi Báo Hànộimới trên

NutiFood ra mắt Nuticafé và hợp tác quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới

Tuệ Diễm| 22/08/2018 14:42

Ngày 22-8, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi, đồng thời ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới.


Nuticafé - cà phê sữa đá tươi có vị cà phê rang xay

Tháng 5-2017, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood quyết định ký kết hợp tác đầu tư vào Phước An, nơi sở hữu gần 1.000ha cây cà phê và sau hơn 1 năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi và chính thức đặt chân vào thị trường cà phê.

Sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi.


Nuticafé - cà phê sữa đá tươi là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C, tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100µm kết hợp với bột kem sữa đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với sữa đặc.

Nuticafé - cà phê sữa đá tươi có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan đã có mặt trên thị trường. Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen cho sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi thì sản phẩm này được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết, thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong và ngoài nước. Bởi vậy, để cạnh tranh được ngay từ đầu, NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của Đắk Lắk, đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường.

Nuticafé được sản xuất bằng công nghệ cao và dây chuyền đóng gói hiện đại.


Ông Hải chia sẻ thêm, ngày nay, người tiêu dùng trong nước có nhu cầu cao về sản phẩm cà phê sạch, không độc hại, có nguồn gốc xuất xứ từ thương hiệu tin cậy, lại phải đáp ứng được sự tiện dụng của nhịp sống công nghiệp mà vẫn đúng “gu” thưởng thức cà phê rang xay pha phin, nên với công nghệ “đóng gói” ly cà phê sữa đá tươi, NutiFood hi vọng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng bằng sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi của mình.

Khát vọng mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới

Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê, NutiFood chia sẻ khát vọng nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Với sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi, NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải, NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc sắc của người Việt, với bạn bè thế giới.

NutiFood ra mắt Nuticafé và hợp tác quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới.


Với khát vọng để thế giới biết tới ly cà phê sữa đá Việt nhiều hơn, NutiFood đã nghiền ngẫm để có thể “đóng gói” được ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha với sữa đặc, như tại các quán cà phê Việt Nam. Đây chính là cơ hội để dễ dàng giới thiệu sản phẩm độc đáo của nền ẩm thực Việt với khách du lịch quốc tế.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood chia sẻ, với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo như vậy, NutiFood mong muốn văn hoá ẩm thực cà phê sữa đá Việt lan toả mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn thế giới, qua đó góp phần quảng bá Việt Nam cho bạn bè năm châu, một hướng tiếp cận như lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler - chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: "Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”.

Để thực hiện khát vọng đó, bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hoá ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn VOVINAM thế giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới, trong đó có món cà phê sữa đá”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NutiFood ra mắt Nuticafé và hợp tác quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.