(HNMO) - Theo thông tin từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) gửi báo chí chiều 22-6, nữ điều dưỡng tại khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai đã bị dừng ký hợp đồng lao động vì nghe điện thoại quá lâu trong giờ làm việc.
Nữ điều dưỡng nói chuyện điện thoại để bệnh nhân chờ đợi. Ảnh: Facebook. |
Được biết, ngay sau khi nhận được phản ánh về sự việc trên qua các phương tiện truyền thông, BV đã chỉ đạo ban lãnh đạo khoa Phụ sản xác minh, làm rõ, kiểm điểm nghiêm túc sự việc và đề xuất hình thức xử lý đối với cá nhân vi phạm, báo cáo Ban Giám đốc BV.
Qua xác minh của BV Bạch Mai, hình ảnh phản ánh trên mạng xã hội và báo chí là của điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt-học viên nâng cao tay nghề đang thử việc tại khoa Phụ sản (BV Bạch Mai) và chờ xét ký kết hợp đồng lao động. Thời gian nghe điện thoại của nữ điều dưỡng khoảng gần 4 phút. Sự việc này xảy ra vào khoảng lúc 16h15 phút ngày 10-6 tại phòng khám phụ của khoa Phụ sản- BV Bạch Mai. Tại thời điểm này có hai nhân viên gồm điều dưỡng Nhung và điều dưỡng trung cấp Nguyệt đang có mặt để phục vụ việc đón tiếp và trả kết quả cho người bệnh. Do khoảng thời gian này là gần cuối giờ nên không có nhiều người bệnh đến khám.
Trước đó, học viên Nguyễn Thị Nguyệt có quá trình học tập và thử việc tại khoa Phụ sản cho đến khi xảy ra sự việc trên chưa từng vi phạm bất cứ hình thức kỷ luật nào về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh và với đồng nghiệp. Học viên cũng có quá trình học tập chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, BV Bạch Mai cũng đưa ra hình thức kỷ luật đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Nguyệt, đó là dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách; đồng thời nghiêm khắc phê bình học viên Nguyễn Thị Nguyệt, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại BV.
Theo báo cáo gửi về Cục Quản lý khám chữa bệnh, qua sự việc của điều dưỡng Nguyệt, BV Bạch Mai đã nghiêm túc nhắc nhở Ban lãnh đạo khoa Phụ sản cũng như toàn bộ cán bộ, viên chức, học viên trong đơn vị phải nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm phục vụ người bệnh; đồng thời thực hiện nghiêm túc quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.
Trước đó, ngày 13-6, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã có công văn khẩn gửi BV Bạch Mai khẩn trương xác minh và giải quyết việc trên các phương tiện truyền thông đưa thông tin “Dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai buôn điện thoại”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.