Theo dõi Báo Hànộimới trên

Novak Djokovic góp mặt tại Australia Open 2022

Thương Nguyệt| 04/01/2022 20:06

(HNMO) - Tay vợt số 1 thế giới chính thức tham dự Giải Grand Slam đầu tiên trong năm sau khi đơn xin miễn trừ y tế được chấp nhận.

Novak Djokovic chính thức dự Australia Open 2022 sau khi được miễn trừ y tế. Ảnh: Sky Sports

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Australia Open 2022, một trong bốn Giải Grand Slam lớn nhất năm, ban đầu quy định mọi tay vợt tham dự đều phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Tuy nhiên, phía Ban tổ chức sau đó đã có động thái tích cực nhằm tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng của giải. Theo đó, những tay vợt chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hoặc từ chối tiết lộ tình trạng vắc xin của bản thân, có thể nộp đơn xin miễn trừ y tế. Các lá đơn này sẽ phải vượt qua hai vòng thẩm định bởi một ủy ban độc lập, trước khi được gửi đến Cơ quan đăng ký tiêm chủng Australia (AIR) để cấp phép.

Ngày 4-1, Novak Djokovic đã thông báo tin vui đến đông đảo người hâm mộ. Ngôi sao quần vợt người Serbia xác nhận sẽ thi đấu tại Australia Open 2022 sau khi đơn xin miễn trừ y tế được chấp thuận.

Việc góp mặt tại Australia Open 2022 sẽ là cơ hội để Novak Djokovic hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vương, qua đó, xô đổ kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer và Rafael Nadal. Trong toàn bộ sự nghiệp tính đến thời điểm này, tay vợt số 1 thế giới đã 9 lần đăng quang Australia Open.

Ngoài trường hợp của Novak Djokovic, Australia Open 2022 còn có sự góp mặt của Rafael Nadal. Tay vợt có biệt danh "Vua đất nện" đã xác nhận thông tin này và đang tích cực luyện tập với mục tiêu hướng đến ngôi vị cao nhất. Trong khi đó, Andy Murray cũng sẽ dự giải sau khi nhận được wild card - đặc quyền không cần đăng ký hoặc thi đấu vòng loại. Trong nhóm "Big 4", lão tướng Roger Federer là trường hợp duy nhất vắng mặt do chưa bình phục chấn thương.

Australia Open 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 30-1 tại thành phố Melbourne. Giải có tổng giá trị tiền thưởng chạm mức kỷ lục 54 triệu USD, tăng 4,5% so với năm trước đó. Tay vợt vô địch sẽ nhận được 3,19 triệu USD.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Novak Djokovic góp mặt tại Australia Open 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.