Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nissan Navara 2021 soán ngôi vị “bán tải đắt nhất Việt Nam” của Ranger Wildtrak

Hoàng Linh| 20/05/2021 14:20

(HNMO) - Sau nhiều đồn đoán, Nissan Navara thế hệ 2021 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam trong ngày 20-5 với nhiều thay đổi tích cực, tuy đi cùng giá bán tới 945 triệu đồng cho phiên bản Pro4X - tức đắt hơn cả Ranger Wildtrak.

Navara 2021 vẫn duy trì động cơ cũ, chưa chuyển sang động cơ tăng áp 2.3L YS23DDTT công suất cao như ở thị trường Thái Lan.

Theo Nissan Việt Nam, Navara 2021 có bốn phiên bản, gồm 2 loại 1 cầu và 2 loại 2 cầu. Bên cạnh ngoại hình mới với đèn pha LED bốn thấu kính khá bắt mắt (trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản), xe cũng có nội thất khác thế hệ hiện nay, với điểm nhấn nằm ở khả năng cách âm đặc biệt tốt. Nhờ thế, dù vẫn sử dụng động cơ dầu 2.5L như ở xe cũ, xe êm ái hơn khá nhiều khi di chuyển. 

Về vận hành, Navara 2021 tạo khác biệt so với hầu hết xe bán tải trên thị trường trong nước khi từ bỏ hoàn toàn kết cấu nhíp để chuyển sang loại treo đa điểm kết hợp thanh cân bằng. Thay đổi này khiến xe có kết cấu giảm xóc tương tự như SUV, hứa hẹn đem tới cảm giác vận hành êm ái và ổn định hơn. Tuy nhiên, thay đổi này cũng đồng nghĩa đánh đổi một phần sự bền bỉ, dù khả năng tải hàng vẫn đạt mức 950kg. 

Theo công bố của nhà sản xuất, giá bán các phiên bản như sau: VE 1 cầu tiêu chuẩn (748 triệu đồng), VL 1 cầu cao cấp (845 triệu đồng), VL 2 cầu cao cấp (895 triệu đồng), và Pro4X 2 cầu (945 triệu đồng).

Tuy phiên bản Pro4X cao nhất đắt hơn 20 triệu so với Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 - mẫu bán tải đầu bảng của Ford trên thị trường phổ thông, hầu hết các số liệu trên giấy của Navara lại đuối hơn đối thủ, đơn cử như động cơ chỉ 190 mã lực/450Nm đi cùng hộp số 7 cấp, so với loại 213 mã lực/500Nm đi kèm hộp số 10 cấp của chiếc xe Mỹ. Xe cũng không thể giữ khoảng cách với phương tiện đi trước, do thiếu vắng công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control). Điều này khiến giới chuyên môn cho rằng Navara khó lòng vượt qua cái bóng của Ranger - chiếc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam suốt nhiều năm qua. 

Ngay cả khi đặt cạnh các đối thủ “đồng hương” như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay Isuzu D-MAX, Navara có phần thua thiệt về công nghệ do ít thay đổi so với phiên bản cũ. Một số trang bị an toàn cơ bản có thể kể đến như các tính năng hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, ga tự động, cảm biến lùi. Mặc dù có thêm camera 360 độ, nhưng xe lại không có cảnh báo điểm mù, báo lệch làn... vốn là những “món” được chuộng tại thị trường trong nước. 

Tuy nhiên, với uy tín mà cái tên Navara tạo dựng được ở Việt Nam thời gian qua, nhiều ý kiến vẫn lạc quan về việc người tiêu dùng có thể sẽ mạnh dạn chọn Navara 2021 nếu chạy thử xe thực tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nissan Navara 2021 soán ngôi vị “bán tải đắt nhất Việt Nam” của Ranger Wildtrak

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.