Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhìn từ các dự án BĐS: Điểm sáng trong thị trường tối

H.A| 29/07/2011 10:11

(HNMO) - Trong khi nhiều dự án bất động sản đang loay hoay tìm đầu ra thì vẫn có những dự án tiếp tục thu hút khách hàng. Bí quyết của các chủ đầu tư này là cung cách kinh doanh chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng theo chiều sâu, nhờ đó vẫn duy trì được doanh số giữa thời buổi thị trường trầm lắng.

Từ cuối năm ngoái trở lại đây, một số dự án bất động sản Hà Nội đã bắt đầu chuyển động theo hướng đi mới. Thay vì chỉ chăm chăm thu hút người mua, nhiều chủ đầu tư đã chuyển trọng tâm sang chăm sóc khách hàng hiện tại với những chiến lược khác nhau. Đi đầu là dự án Ecopark tại Hưng Yên. Không chỉ liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi, chủ dự án Ecopark còn tổ chức thường xuyên việc kết hợp giữa các chuyến tham quan biệt thự/căn hộ mẫu với các bữa tiệc trà, tiệc nướng BBQ ngoài trời, phát hành các tạp chí nội bộ….nhằm hấp dẫn khách hàng.

Chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort cũng tung ra chương trình bán hàng với những quyền lợi lớn như chủ sở hữu Flamingo Villa Share 2 được hưởng 30 ngày nghỉ/năm miễn phí tại biệt thự; được tham gia đầu tư tài chính an toàn trong suốt quá trình đầu tư...



Dạ tiệc bên sông của dự án biệt thự Vincom Village.


Nhưng nổi bật và đẳng cấp nhất là chương trình chăm sóc khách hàng của Vingroup - chủ đầu tư dự án biệt thự Vincom Village. Mở màn cho chiến lược chăm sóc khách hàng theo chiều sâu này là một “dạ tiệc sang trọng bên sông” với rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí như Mỹ Tâm, Quang Linh, Uyên Linh, MC Thanh Bạch, Jennifer Phạm… đã tổ chức ngay tại dự án đang thi công tháng 7 vừa qua. Sự kiện chăm sóc khách hàng độc đáo này khiến khách hàng rất thích thú và cảm nhận được đẳng cấp 5 sao ngay khi các căn biệt thự vẫn đang được hình thành.

Theo công bố của tập đoàn này, cho tới khi căn biệt thự cuối cùng của dự án được bàn giao sẽ có một chuỗi các hoạt động chăm sóc khách hàng đặc biệt như vậy, diễn ra thường xuyên. Mục đích của chủ dự án Vincom Village là cập nhật tiến độ dự án, lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của để khi khách nhận nhà sẽ có cảm giác thân thuộc và hài lòng như chính mình đã tự giám sát công trình.



Có thể thấy, sáng kiến này là một hình thức chăm sóc khách hàng đặc biệt, không chỉ đem lại sự hài lòng tối đa cho các gia chủ mà còn chứng tỏ công tác chăm sóc khách hàng luôn đạt đẳng cấp 5 sao của hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam. So với nhiều dự án khác, chính sách chăm sóc khách hàng của Vingroup khác hẳn khi hướng đến những giá trị sâu rộng và dài hạn, đó là niềm tin và uy tín và đặc biệt tôn vinh khách hàng tương xứng với đẳng cấp bất động sản mà họ sẽ sở hữu. Đây thực sự là bước đi khôn ngoan, thể hiện đẳng cấp và tầm nhìn của một doanh nghiệp lớn khi luôn chọn khách hàng làm tâm điểm phục vụ.

Tương tự như Vingroup, cũng trong tháng 7/2011, Công ty INT Group đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm xanh cùng Melody Villas”. Chương trình cũng cho phép khách hàng trực tiếp giám sát và chất vấn nhà thầu và thực sự trở thành người trong cuộc trong quá trình triển khai thi công khu nghỉ dưỡng sinh thái Melody Villas. Nhờ đó, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng mà INT Group tung ra thị trường đã nhận được tín hiệu tích cực từ khách hàng.

Giới chuyên môn nhận định, dù bối cảnh phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại thị trường Hà Nội được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng những doanh nghiệp có chiến lược đúng đắn và tầm nhìn dài hạn vẫn có thể đứng vững. Bởi ở bất kể thời điểm nào, người có tài chính và có nhu cầu mua bất động sản tại Hà Nội không thiếu. Nhưng dự án nào sẽ được khách hàng đặt niềm tin và “chọn mặt gửi vàng” lại phụ thuộc vào uy tín và tầm vóc của chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhìn từ các dự án BĐS: Điểm sáng trong thị trường tối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.