(HNMO)- Ngày 4- 4, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với Công ty truyền thông Tiến bộ tổ chức tổng kết “Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về việc tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã qua kiểm dịch thú y”.
(HNMO)- Ngày 4- 4, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với Công ty truyền thông Tiến bộ tổ chức tổng kết “Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về việc tiêu dùng gia cầm rõ nguồn gốc xuất xứ, đã qua kiểm dịch thú y”.
Theo bà Đàm Thị Tuyết (Cục Thú y), sau 1 tháng phát động (trong tháng 3 vừa qua), với các hình thức: dán poster, loa phát thanh, tờ rơi… cho người tiêu dùng, nhà hàng, các hộ kinh doanh ở chợ tại 10 quận trên địa bàn thành phố Hà Nội, chiến đã dịch thu thập được hơn 1.000 phiếu điều tra. Trong đó có 48% người tiêu dùng mua gia cầm không có dấu kiểm dịch, 52% không mua gia cầm không có dấu hiệu kiểm dịch và 97% người tiêu dùng có nhận thức rằng, việc tiêu dùng gia cầm không rõ nguồn có nhiều khả năng mang mầm bệnh. Đối với hệ thống các nhà hàng, hộ kinh doanh có 66% giết mổ theo phương pháp thủ công, 34% giết mổ theo dây chuyền, và có 94% biết rõ chỗ nhập hàng và 6% không biết rõ nguồn gốc.
Theo Ban Tổ chức, chương trình nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân. Thông qua đó, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng và lựa chọn gia cầm rõ nguồn gốc, được kiểm dịch để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng thúc đẩy cho ngành chăn nuôi nước ta phát triển.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.