(HNMO) – Trong thời gian gần đây, nhiều nhà sản xuất giày dép khổng lồ của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas và Puma đã chuyển các đơn đặt hàng từ Trung Quốc và Bangladesh vào Việt Nam.
Các thương hiệu này muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với sản phẩm của họ và giảm rủi ro đầu tư từ phía Trung Quốc.
Đây là tín hiệu tốt đối với ngành da giày, vì vậy đòi hỏi ngành phải nỗ lực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm nhằm đáp ứng được yêu cầu của đối tác.
Trong tháng 7 vừa qua, ngành giày dép sản xuất ổn định. Sản lượng giày dép da tháng 7 ước đạt 21,9 triệu đôi, tăng 10,4% so với tháng 7 năm 2013. Tính chung 7 tháng ước đạt 150,4 triệu đôi, tăng 19,5% so với cùng kỳ.
Kim ngạch xuất khẩu giày, dép các loại 7 tháng ước đạt 5,75 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ. Giày dép tiếp tục là một trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.
Hiện phần lớn doanh nghiệp trong ngành đang tiếp nhận các đơn hàng nước ngoài và sản xuất cho vụ xuân hè 2015.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.