(HNMO)- Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra cuộc Tọa đàm “Giải pháp chinh phục khách hàng – Hưởng ứng chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Cuộc vận động người Việt
(HNMO)- Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra cuộc Tọa đàm “Giải pháp chinh phục khách hàng – Hưởng ứng chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Cuộc vận động người Việt
Thị trường nội địa bước đầu gặt hái thành công
“Đây là một cuộc vận động thiết thực để nhân dân, đồng bào ưu tiên dùng hàng nội, nhưng không có nghĩa là ép buộc người tiêu dùng trong nước hay bảo hộ hàng nội thuần túy. Và, cuộc vận động cũng không trái với cam kết hội nhập của Việt
Lãnh đạo Bộ Công Thương đã nêu ra thông điệp, kêu gọi mọi doanh nghiệp, nhà sản xuất đi đầu trong nắm bắt cơ hội phát triển từ cuộc vận động này. Lãnh đạo Bộ Công thương cũng ngỏ lời cảm ơn các cơ quan truyền thông- báo chí đã giúp cho người dân biết tường tận hơn về hàng Việt, trợ giúp khuyếch trương thương hiệu Việt. Ông Bùi Xuân Khu - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công Thương cho biết, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, từ tháng 8-2009 đến nay, thị trường nội địa bước đầu gặt hái thành công. Đó là tín hiệu vui cho cuộc vận động!
Để cuộc vận động đi vào cuộc sống
Làm thế nào để Cuộc vận động “Người Việt
Đại biểu Quốc hội- nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, cuộc vận động hôm nay là sự nối tiếp của lịch sử, đánh thức tâm thức người Việt, có trách nhiệm hơn với Tổ quốc. Trách nhiệm công dân ở đây được hiểu là cả với người tiêu dùng cũng như nhà sản xuất, phân phối lưu thông. Nhà sử học Dương Trung Quốc nhắc lại quy mô khổng lồ của thị trường nội địa với số dân đứng thứ 13 trên thế giới.
Giải pháp nằm trong tay doanh nghiệp
Tham luận tại cuộc tọa đàm, bà Trần Uyên Phương- Giám đốc truyền thông Tập đoàn Tân Hiệp Phát (sở hữu nhiều nhãn hiệu nước giải khát nổi tiếng như Trà Thảo Mộc Dr. Thanh, Trà Xanh 0 độ, Nước Tăng Lực Number One, Café VIP …) đã nêu một số giải pháp ngắn hạn và dài hạn khi thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thương hiệu Number 1 và Trà Xanh 0 độ năm 2007 được Philip Kotler – cha đẻ của thuyết Marketing hiện đại, chọn làm thương hiệu thành công điển hình của ASEAN (trong sách thinking ASEAN).
Giải pháp của Tân Hiệp Phát đi từ tầm nhìn chiến lược: Phấn đấu dựa vào nội lực, kết hợp công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế với hiểu biết thị trường địa phương. Bà Trần Uyên Phương cho biết doanh nghiệp rất chú trọng đầu tư phát triển công nghệ và nghiên cứu phát triển (R&D) và Tân Hiệp Phát đầu tư hơn 200 triệu USD cho R&D. Giải pháp rõ ràng nhất là phát triển sản phẩm theo sát nhu cầu của người Việt: Tiên phong trong ngành thức uống có lợi cho sức khỏe; Mở ra nhiều ngành hàng và thị trường mới cho nước giải khát của Việt Nam; Thân thuộc, gần gũi, phù hợp với khẩu vị của người Việt; Đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam (dễ tiếp cận ở mọi lúc, mọi nơi, thích hợp cho mọi hoàn cảnh). Bà Trần Uyên Phương cũng nêu giải pháp mới đây nhất Tân Hiệp Phát chú trọng tăng cường hệ thống phân phối để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng với 150.000 kệ trưng bày hàng trên toàn quốc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.