(HNM) - Ngay ngày mùng hai Tết, Công ty Thực phẩm Hà Nội đã mở hàng trở lại tại một số cửa hàng thuộc hệ thống HaproFood - nối mạch hoạt động phục vụ thị trường.
Lãnh đạo đơn vị cho biết, trong dịp này, các mặt hàng của đơn vị bán ra có giá cả phải chăng, theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố về bình ổn giá nên được nhiều gia đình tìm mua. Công ty huy động cả 9 địa điểm bán hàng, phục vụ liên tục đến khi hết khách trong đêm 30 để đáp ứng nhu cầu mua sắm, được bà con tín nhiệm.
Nhiều DN khác đã tranh thủ mở hàng. 9h30 sáng mùng hai Tết, Công ty Thủy Tạ mở hàng. Sang ngày mùng bốn Tết, tất thảy siêu thị thuộc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đồng loạt đón khách, với 2 đơn vị tiên phong là Siêu thị Vân Hồ và D2 Giảng Võ. Hapro dự kiến tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng thủ công đầu tiên vào ngày mùng chín Tết.
Không khí mua sắm đã khởi động trở lại ở hầu khắp các siêu thị kể từ ngày mùng ba Tết. Siêu thị Fivimart dịp này vẫn còn đủ cơ số hàng hóa phục vụ và cam kết không điều chỉnh giá hàng bán ra, đồng thời sẵn sàng can thiệp khi có biến động trên thị trường. Đáng mừng là 85% số hàng bán ra là hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.
Nhìn chung, nhiều tiểu thương các chợ cũng đã mở hàng trở lại từ chiều ngày mùng một hoặc mùng hai, tuy chưa thật đủ mặt hàng như ngày trước Tết. Hàng hóa bán ra khá phong phú, nhiều nhất là các loại rau, rau gia vị, thủy sản, tạp hóa.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.