Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều DN ở Hà Nội đạt danh hiệu “ Thương hiệu Việt tiêu biểu”

Quang Anh| 05/03/2015 22:32

(HNMO) – Ngày 5/3, tại Hà Nội Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo công bố giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ Nhất.


Tháng 12/2014 Văn phòng Chính phủ đã có công văn 9620/VPCP – TCCV thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đồng ý để Bộ Công Thương tổ chức Giải thưởng “ Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 – lần thứ Nhất. Đây là Giải thưởng dành cho các DN sản xuất, phân phối thương mại dịch vụ, hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau 5 năm phát động theo nội dung Thông báo kết luận số 264/TB/ TW năm 2009 của Bộ Chính trị. Báo Công thương được giao nhiệm vụ Thường trực Giải thưởng.

Sau 2 vòng xét duyệt sơ loại, và thẩm định thực tế tại DN với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, công khai, minh bạch, trên cơ sở của gần 300 bộ hồ sơ được đề cử, Hội đồng xét chọn đã đánh giá và lựa chọn được 100 DN đoạt Giải lần này với cơ cấu: Top 10 sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc (trong đó Hà Nội có 2 DN đạt là Cty CP Traphaco và Cty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà); Top 10 DN xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao ( Hà Nội được 3 đơn vị là Cty CP sữa TH; TCty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội và Tcty 789 Bộ Quốc phòng); Ngoài ra còn có 80 DN đạt danh hiệu “ Thương hiệu Việt tiêu biểu”, trong đó có hơn 20 DN ở Thủ đô Hà Nội

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Quý - Tổng Biên tập Báo Công Thương, Phó Trưởng ban Thường trực giải thưởng - khẳng định: Sau 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả to lớn với sức lan tỏa mạnh mẽ, làm thay đổi nhận thức trong toàn xã hội. Điều này không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, đẩy mạnh phân phối, tiêu dùng hàng Việt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, mà còn góp phần xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa Việt; nâng cao lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc… Chính vì vậy, giải thưởng này có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng, nhằm tôn vinh giá trị của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại, dịch vụ đã tích cực hưởng ứng, đi đầu trong việc thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Giải thích về cơ cấu các doanh nghiệp đoạt giải, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương - cho rằng, khái niệm hàng Việt Nam rất rộng bao gồm tất cả các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được sản xuất trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, giải thưởng này ưu tiên các sản phẩm, dịch vụ do người Việt Nam đầu tư, sản xuất kinh doanh với thương hiệu Việt, chứ không xét chọn cho những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Được biết, Lễ trao giải chính thức sẽ được diễn ra vào sáng 15/3/2015 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.





(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều DN ở Hà Nội đạt danh hiệu “ Thương hiệu Việt tiêu biểu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.