Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chương trình thiết thực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thanh Hiền| 12/10/2016 16:56

(HNMO) - Sáng 12-10, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình hành động vì quyền người tiêu dùng (NTD) năm 2016.


Chương trình được triển khai với thông điệp "Doanh nghiệp (DN) có hàng - NTD có quyền" đã thu hút sự tham gia của gần 100 DN lớn với hơn 300 điểm bán hàng vì NTD trên khắp TP Hà Nội, tăng 20% so với năm 2015.



Diễn ra từ ngày 1-3 đến ngày 31-3, nhiều chương trình thiết thực vì NTD đã được thực hiện như miễn phí bảo hành, bảo trì các sản phẩm đã hết hạn bảo hành, gia tăng các chương trình chăm sóc khách hàng, tặng quà, giảm giá của các DN tham gia. Đây là điểm mới của chương trình năm nay nhằm kết nối các DN sản xuất, nhà phân phối tổ chức các chương trình ưu đãi đặc biệt dành tri ân khách hàng.

Đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn thành phố và các khu vực lân cận đã nhận được sự tri ân của DN. Trong đó, Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà với chương trình miễn phí kiểm tra an toàn bồn nước của tất cả các nhãn hiệu trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận 76 cuộc gọi của NTD đăng ký tham gia chương trình của DN, trong đó 37 đơn hàng kiểm tra miễn phí được kết nối qua tổng đài 04.1081. Siêu thị điện máy Pico với chương trình bảo dưỡng miễn phí 2.000 điều hoà sau 2 ngày tri ân đã nhận được 2.750 đơn hàng. Siêu thị Ecomart - Đông Anh đưa ra chương trình miễn phí bảo dưỡng các sản phẩm ti vi, tủ lạnh, điều hoà, máy giặt Panasonic đã thu hút 317 khách hàng đăng ký tư vấn và có gần 100 sản phẩm được bảo dưỡng miễn phí.

Qua đó, mức doanh thu và và lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia chương trình đều tăng trung bình 10%. Tiêu biểu, Công ty Cổ phần Pico đã tiếp nhận gần 15.000 cuộc gọi của NTD hỏi về các chương trình khuyến mại, bảo dưỡng sản phẩm... Số lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại Điểm bán hàng vì NTD của DN đạt 145.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ tháng trước. Tổng công ty Thương mại Hà Nội đạt tổng doanh thu 11.761 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước; số lượng khách hàng tới tham quan, mua sắm đạt 65.338 người, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Công ty TNHH trực tuyến Kangaroo Việt Úc đạt tổng doanh thu 550 triệu đồng, số lượng khách hàng tới mua sắm đạt 1.500 lượt, tăng 30% so với cùng kỳ tháng trước.

Trong chương trình, Tổng đài 04.1081 đã tiếp nhận 3.105 cuộc gọi hỏi về Luật và các thông tin liên quan đến chương trình đồng thời tiếp nhận các khiếu nại của NTD để chuyển tới Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Riêng trong Ngày hội tri ân NTD, Tổng đài 04.1081 đã nhận 1.241 cuộc gọi hỏi thông tin và đăng ký tham gia chương trình tri ân DN. Đồng thời, giải đáp gần 3.000 cuộc gọi hỏi về Luật bảo vệ quyền lợi NTD, các chương trình tri ân của DN và giải quyết các khiếu nại của NTD khi gặp phải rắc rối trong quá trình mua sắm hàng hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chương trình thiết thực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.