Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa trả lại tiền cho người đánh mất

Cao Hưng| 17/12/2019 16:44

Ngày 13-12 trên đường đi chăm sóc điểm bán từ Thăng Thọ về Công Liêm, anh Lê Văn Công - nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa phát hiện một chiếc túi xách rơi bên vệ đường. Bên trong túi có chứa hơn 20 triệu đồng và một số vật dụng. Với mong muốn người bị mất sớm nhận lại được tài sản của mình, anh Lê Văn Công đã nhanh chóng giao nộp lại chiếc túi cho Công an xã Công Liêm, huyện Nông Cống để xác minh và tìm cách trả lại người đánh rơi.

Ngay trong tối 13-12, Công an đã tìm ra chủ nhân của chiếc túi là chị Phạm Thị Vinh, ngụ thôn Tân Chính, Công Chính, Nông Cống. Sáng 14-12, Công an xã Công Liêm đã làm các thủ tục trao trả số tiền 21.231.000 đồng cho người bị mất.

Được biết, chị Vinh là công nhân may, chồng chị là lao động tự do nên thu nhập cũng bấp bênh. Số tiền bị mất là tài sản anh chị tích cóp được cùng với sự hỗ trợ của hai bên nội ngoại để mua vàng trả nợ. Khi đến tiệm vàng thì chị ngỡ ngàng đến sợ hãi khi thấy toàn bộ tài sản của mình không còn nữa.

Nghĩa cử cao đẹp của anh Lê Văn Công không chỉ giúp gia đình chị Vinh vượt qua khó khăn khi tìm lại số tiền chắt chiu được, mà còn thể hiện trách nhiệm, tấm lòng, xứng đáng với truyền thống nghĩa tình trong mỗi con người VinaPhone, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp. 

Anh Lê Văn Công cùng đại diện Công an xã Công Liêm - Nông Cống trao trả nguyên vẹn tài sản nhặt được cho chị Phạm Thị Vinh.

Việc làm của anh Lê Văn Công là hành động rất đáng trân trọng. Lý giải đơn giản về hành động của mình, anh Công chia sẻ: “Số tiền này có lẽ là tài sản quý giá, là mồ hôi công sức của người đánh mất nên mình trả lại cho họ thôi. May là người mất sớm nhận lại được tài sản của mình”. Việc làm của anh Công cũng nhận được sự chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng xã hội.

Anh Lê Văn Công, sinh năm 1994, là nhân viên quản ký kênh thuộc Phòng Bán hàng huyện Nông Cống (Trung tâm Kinh doanh VNPT-Thanh Hóa). Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ không có nghề nghiệp ổn định, Công hiện là trụ cột của gia đình, đang hỗ trợ nuôi hai em ăn học. Từ khi vào ngành (2017), anh Công luôn là gương mặt điển hình của Phòng bán hàng Nông Cống cũng như Trung tâm Kinh doanh VNPT-Thanh Hóa do luôn cần cù, chịu khó, tâm huyết với công việc, hoàn thành công việc với năng suất cao.

“Trong công việc, Công luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp. Anh luôn sát sao, tâm huyết và vô cùng trách nhiệm” - anh Lê Đăng Thái, cán bộ Phòng Bán hàng Nông Cống cho biết.

Với hành động đẹp nhặt được tiền rơi trả lại người bị mất, Phòng Bán hàng Nông Cống đã biểu dương, khen thưởng tinh thần trách nhiệm, sự thật thà, ngay thẳng của anh Lê Văn Công. Một hành động tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc, là nghĩa cử cao đẹp của người VNPT nói chung, cần được nhân rộng hơn nữa trong xã hội tiến bộ và văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa trả lại tiền cho người đánh mất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.