(HNM) - Chị Tuyết (ở ngõ Thịnh Hào 1, Tôn Đức Thắng) sử dụng dịch vụ của kênh Truyền hình An Viên đã hơn năm nay. Cách đây chừng một tháng, đột nhiên hộp thư trên màn hình thông báo
Ngay hôm sau, các kênh đang xem... tịt mít. Nhớ ngày mới sử dụng, An Viên cho người lên sân thượng tầng 5 mắc chảo, có la bàn, đồng hồ chỉnh cẩn thận, nay nghĩ tự mình khó mà điều chỉnh ăng ten theo hướng dẫn, nên chị Tuyết gọi điện đến hãng, yêu cầu cho người chỉnh giúp. Hôm sau, một nhân viên trẻ đến, chỉ vài phút thao tác ti vi xem được ngay. Khi ra về, hỏi có phải nộp phí gì không, anh này đáp: "Dạ, chỉ 50 ngàn thôi"!
Khoảng đầu tháng 8 năm nay, An Viên lại bỗng nhiên mất sạch các kênh đang xem. Chị Tuyết lại gọi 1900 1900 (số máy chăm sóc khách hàng) để hỏi nguyên do. Đầu dây bên kia, một giọng nữ đáp:
- Vâng, An Viên mới thay đổi tần số kênh... Chị có đang ở gần ti vi không...
- Không, tôi đang dưới bếp tầng 1, ti vi trên tầng 3 cơ...
- Vậy chị cứ giữ điện thoại, chịu khó lên tầng mở ti vi, em sẽ hướng dẫn để chị có thể xem... tạm vài kênh...
- Sao lại xem tạm? Phải xem tất cả các kênh như trước chứ...
- Muốn thế chị phải tháo đầu máy mang ra đại lý An Viên gần nhất họ chỉnh cho...
Thấy rắc rối và có phần vô lý khi hãng thay đổi kênh mà lại bắt khách hàng làm này nọ, chị Tuyết đề nghị hãng cho người đến nhà trực tiếp chỉnh ti vi giúp. Đầu dây bên kia trả lời: "Vâng được thôi, nhưng chị phải chịu phí, từ 50 nghìn đến 200 nghìn ạ"...
Gửi thư đến Người Xây Dựng, chị Tuyết muốn nhờ báo hỏi: An Viên tự thay đổi tần số kênh, rồi đến chỉnh cho khách hàng, thu phí… như thế có hợp lý không? Nếu cứ cung cách này, từ giờ đến cuối năm hãng lại thay đổi kênh... vài lần nữa, liệu khách hàng có còn đủ kiên nhẫn và thiện cảm tiếp tục sử dụng dịch vụ của hãng nữa không?!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.