Văn hóa

Nhà thiết kế thời trang Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83

Hoàng Linh 13/04/2024 - 07:27

Sáng 13-4 (giờ Việt Nam), truyền thông quốc tế đưa tin, nhà thiết kế thời trang Italia lừng danh thế giới Roberto Cavalli đã qua đời ở tuổi 83.

Roberto Cavalli qua đời tại nhà riêng ở Florence (Italia), sau một thời gian lâm trọng bệnh.

12cavalli.jpg
Nhà thiết kế thời trang lừng danh Roberto Cavalli. Ảnh: The New York Times.

Ông Roberto Cavalli sinh năm 1940 tại một ngôi làng nhỏ ở Tuscani (Italia). Nhà thiết kế này được biết đến với việc sử dụng màu sắc tươi sáng và nhiều hiệu ứng phối hợp trong các sáng tạo của mình. Ông nổi tiếng là một người yêu nghệ thuật, hướng ngoại, nổi bật với hình ảnh đeo kính râm và hút xì gà, và thường dành buổi tối trong hộp đêm "Just Cavalli Cafe" của mình ở trung tâm thành phố Milan.

Sau khi thành lập nhãn hiệu riêng vào đầu những năm 1970, Roberto Cavalli trở nên nổi tiếng khi công bố phương pháp in mới trên vật liệu da. Phát minh này nhanh chóng được các thương hiệu lớn như Hermes hay Pierre Cardin ứng dụng.

Tới năm 1994, Roberto Cavalli dành sự quan tâm tới lĩnh vực jean và nhanh chóng đạt được nhiều thành công với Cavalli Jeans, sau nay đổi tên thành Just Cavalli.

Từ thập niên 90 của thế kỷ XX, Roberto Cavalli bắt đầu mở rộng đế chế thời trang, bao phủ cả các lĩnh vực đồ lót, kính mắt, giày dép, đồng hồ và nước hoa có thương hiệu, đồ gia dụng, trang phục thú cưng, vodka, rượu vang, nhà hàng…

Một hình ảnh thường khiến người ta gợi nhớ tới các sản phẩm của Roberto Cavalli là khi người mẫu Mỹ Cindy Crawford bước xuống bậc thềm trong một chiếc váy slip do Cavalli thiết kế mô tả khuôn mặt hổ hồi tháng 7-2000. Nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng thường xuyên xuất hiện trong các bộ trang phục do ông thiết kế.

Chia sẻ về sự ra đi của một biểu tượng thời trang toàn cầu trên Instagram, nhà thiết kế Giorgio Armani khẳng định luôn dành "sự tôn trọng to lớn" cho Roberto Cavalli, đồng thời cho biết "Roberto là một nghệ sĩ thực thụ, hoang dã và tuyệt vời trong việc sử dụng các bản in, có khả năng biến tưởng tượng thành các thiết kế quần áo quyến rũ".

"Công ty Roberto Cavalli chia buồn với gia đình ông Cavalli, di sản của ông vẫn là nguồn cảm hứng liên tục của chúng tôi", Sergio Azzolari, Giám đốc điều hành của Roberto Cavalli, cho biết trong một bài đăng trên Instagram.

Người mẫu Brazil Adriana Lima đã đăng một bức ảnh của mình và ông Roberto Cavalli trên mạng xã hội X và viết: "Chúng tôi đã mất một huyền thoại ngày hôm nay. Hãy yên nghỉ".

Tang lễ của ông Roberto Cavalli sẽ được tổ chức tại Florence vào đầu tuần tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà thiết kế thời trang Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.