Kinh tế

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Kho chứa LNG Thị Vải lọt Top 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023

Bảo Hân 20/12/2023 09:34

Bộ Công Thương vừa công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023. Trong đó, sự kiện khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và đưa vào hoạt động Dự án Kho cảng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) 1 triệu tấn/năm Thị Vải được bình chọn là một trong những sự kiện nổi bật.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 được khánh thành ngày 27-4-2023 (tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), là nhà máy có tổng công suất lên tới 1.200MW, quy mô công suất lớn nhất khu vực Đồng bằng Bắc bộ. Sau khi đưa vào vận hành, hằng năm, nhà máy cung cấp hơn 7,2 tỷ kWh điện cho lưới điện quốc gia.

kho-cang-lng-thi-vai.jpeg
Kho cảng khí thiên nhiên hóa lỏng Thị Vải.

Việc đưa vào hoạt động dự án Kho cảng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) 1 triệu tấn/năm Thị Vải đã mở đường đưa sản phẩm khí thiên nhiên hóa lỏng LNG nhập khẩu với quy mô lớn nhất (1 triệu tấn) có mặt tại thị trường Việt Nam, chính thức ghi tên Việt Nam vào bản đồ LNG toàn cầu.

Đây là công trình của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đánh dấu bước đi quan trọng trong quá trình chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh, sạch và bền vững, đồng thời góp phần đáng kể trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân, Bộ Công Thương đã tăng cường chỉ đạo, kiểm tra các nhà máy nhiệt điện than, nhanh chóng khắc phục sửa chữa các tổ máy bị sự cố ngắn hạn và dài hạn để vận hành phát điện ổn định.

Đồng thời, các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối có tổng chiều dài khoảng 515km đang được khẩn trương triển khai. Đây là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Kho chứa LNG Thị Vải lọt Top 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.