(HNMO) - Từ chiều 6-6, nhiều thuê bao di động trong cả nước đã nhận được tin nhắn có tiêu đề "Bộ_TTTT" với nội dung "Hãy cùng Bắc Giang vượt đại dịch Covid-19: Mua đặc sản vải thiều Bắc Giang trực tuyến, được doanh nghiệp bưu chính chuyển đến tận nhà trong 6 đến 48 giờ sau khi thu hoạch, khắp mọi miền Tổ quốc. Chi tiết tại http://mic.gov.vn/vaithieu".
Việc gửi tin nhắn nói trên được thực hiện theo đề nghị của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông). Trước đó, nhằm chung tay ủng hộ Bắc Giang đang nỗ lực ứng phó dịch Covid-19 bảo đảm hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản, Cục Viễn thông đã có văn bản đề nghị các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile và hai mạng di động ảo I-Telecom, Reddi gửi tin nhắn tới người dùng di động trên toàn quốc ủng hộ mua vải thiều trực tuyến.
Để chung tay hỗ trợ bà con nông dân tỉnh Bắc Giang trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai chương trình "Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang". Thông qua chương trình này, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang hỗ trợ nông dân địa phương kết nối, tiêu thụ vải thiều thông qua các sàn thương mại điện tử Postmart (postmart.vn) của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Vỏ Sò (voso.vn) của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel. Các phương án vận chuyển đã được tối ưu để vải thiều Bắc Giang đến tay người tiêu dùng trong thời gian 6-48 giờ sau khi được thu hoạch, đóng gói.
Tính đến nay, dù vải thiều Bắc Giang chưa vào chính vụ, song, 2 sàn Postmart và Vỏ Sò đã hỗ trợ tiêu thụ lần lượt 275 tấn và 240 tấn vải. Cả hai doanh nghiệp bưu chính cũng đã đào tạo, hướng dẫn cho hàng trăm hộ nông dân Bắc Giang đăng ký gian hàng, livestream giới thiệu sản phẩm, tổ chức bán hàng qua sàn thương mại điện tử.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.