(HNM) - Ba ông lớn trong ngành viễn thông, mà thực chất là cuộc đua giữa VNPT và Viettel đã mang lại không ít quyền lợi cho người tiêu dùng.
Siêu khuyến mãi hướng tới miễn phí cước gọi cho người dùng Cách đây một tháng, thị trường viễn thông vẫn sôi động với các chương trình cộng thêm giá trị thẻ nạp, hoặc tung ra các gói sim có tài khoản khuyến mãi cao (từ 160 nghìn trong tài khoản trở lên), thì khách hàng trả trước của Viettel nhận được tin thông báo về sự xuất hiện của VT200.
VT200 là chương trình khuyến mại cho thuê bao di động trả trước với giá chỉ 200 đồng một phút gọi nội mạng.
Ngày 20/4 Mobifone và Vinaphone cho ra gói cước hoà mạng trả sau “mừng ngày quốc tế lao động”. Theo đó, khách hàng hoà mạng trả sau mới của Vinaphone và Mobifone sẽ được miễn phí 10 phút đầu cuộc gọi nội mạng trong một năm. Mức cước khách hàng phải đóng mỗi tháng là 109 nghìn/tháng, (tương đương 2.000 đồng/ngày + 49 nghìn cước thuê bao).
Ngày 1/5, Viettel cũng triển khai gói cước “gọi Viettel miễn phí chỉ với 1.000 đồng/ngày” dành cho khách hàng trả sau hoà mạng mới của mình. Khách hàng hoà mạng mới được gọi miễn phí tất cả các cuộc gọi từ di động trả sau hòa mạng mới tới các thuê bao di động Viettel và Homephone, cố định của Viettel trên toàn quốc. Mỗi cuộc gọi tối đa 10 phút, từ phút thứ 11 trả cước như bình thường.
Khuyến mãi xứng tầm, khách hàng hưởng quyền lợi
Mục đích chính của các nhà mạng khi khuyến mãi miễn cước gọi nội mạng là tạo ra sự thay đổi trong suy nghĩ của người tiêu dùng về các ưu đãi của dịch vụ trả sau, đồng thời hứa hẹn mang đến một “làn sóng” dùng dịch vụ trả sau lớn trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam.
Ông Hoàng Sơn, giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết “Trong thời gian vừa qua Viettel đã thực hiện nhiều chính sách chăm sóc khách hàng dành cho các thuê bao trả sau. Tuy nhiên tâm lý của người tiêu dùng vẫn mong muốn có thêm các chương trình mang lại lợi ích trực tiếp hơn nữa. Chính vì thế chúng tôi thiết kế chương trình khuyến mại này nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Đây cũng là lần đầu tiên Viettel kết hợp nhiều các lợi thế về mặt dịch vụ và mạng lưới để mang đến ưu đãi lớn cho khách hàng”.
Theo nhận định của các chuyên gia về viễn thông, khi mà thị trường thông tin di động Việt Nam đang đi dần tới điểm bão hoà thì việc cạnh tranh hút các khách hàng mới cuối cùng sẽ ngày càng khó khăn.
Đặc biệt, các mạng di động phải tranh thủ tối đa các nguồn tài nguyên sẵn có chưa sử dụng hết (như gọi nội mạng) để có thể đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
Nếu mạng di động nào không tạo ra các lợi ích ngày càng tăng cho khách hàng thì mạng di động đó sẽ bị khách hàng phản ứng ngay lập tức. Với các chương trình khuyến mãi cước lớn chưa từng có như thế trong lịch sử viễn thông Việt Nam, các nhà mạng đang đẩy nhanh quá trình “miễn phí cước viễn thông” cho người dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.