Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên Thượng úy công an cài bẫy ma túy bị tuyên phạt 7 năm tù

Chu Dũng| 08/01/2020 21:20

(HNMO) - Chiều 8-1-2020, sau một ngày xét xử, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Vững (sinh năm 1978, nguyên Thượng úy công an, trú tại quận Tây Hồ) mức án 7 năm tù; Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1982, trú ở quận Tây Hồ) 6 năm 6 tháng tù về 2 tội “Vu khống” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Hai bị cáo Vân và Vững tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng vụ án, Nguyễn Thị Vân chung sống với anh Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1975) tại quận Tây Hồ. Lúc 21h30 ngày 28-10-2016, khi anh Thiện đang điều khiển xe ô tô, phía sau chở Vân, đến địa bàn quận Nam Từ Liêm thì bị Cảnh sát cơ động Công an thành phố Hà Nội yêu cầu dừng xe.

Kiểm tra xe, công an phát hiện trong cốp trước ghế phụ trên xe có gói giấy màu trắng chứa 1,484 gam Methamphetamine. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không có đủ căn cứ chứng minh anh Thiện tàng trữ ma túy. Kết quả xét nghiệm cho thấy, anh Thiện âm tính với ma túy. Trên vỏ bao đựng ma túy không có dấu vân tay của anh Thiện.

Sau đó, anh Thiện đã tự thu thập chứng cứ, phát hiện, chính “người tình” của mình gài bẫy, nên đã tố cáo Vân về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Kết quả điều tra cho thấy, do có mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định nhét ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để anh bị bắt. Để giúp Vân, Vững đã nhận trước 200 triệu đồng. Nữ Thượng úy công an này còn yêu cầu Vân viết giấy vay nợ 1 tỷ đồng và cầm cố căn hộ.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của hai bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến danh dự uy tín của người khác. Bị cáo Vân giữ vai trò chính, song thành khẩn giúp cơ quan điều tra làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án. Bị cáo Vững có nhiều thành tích trong công tác nên được xem xét giảm nhẹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Thượng úy công an cài bẫy ma túy bị tuyên phạt 7 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.