(HNM) - Với đồng vốn ít ỏi, mấy nhân viên cùng vài chiếc máy tính nối mạng, Lê Thúy Hạnh, Tổng giám đốc Digi Marketting đã lập nên Công ty Sức mạnh đồ họa, với một ý tưởng còn khá mới lạ ở Việt Nam: "Tiếp thị số".
Rời vùng quê Hương Sơn (Hà Tĩnh), Hạnh học ở Học viện Ngoại giao với 800 nghìn đồng bố mẹ cho hằng tháng, chiếc xe đạp Mifa cũ và… cái nón lá, đó cũng là bạn đồng hành với Hạnh khi đi học, đi làm thêm và những buổi tối lên thư viện.
Dám nghĩ, dám làm, ngay từ năm thứ ba học đại học, Hạnh tham gia đi bán linh kiện máy tính trên phố Đào Tấn (Hà Nội). Đến năm thứ tư, được bạn bè hỗ trợ vốn, cô mở cửa hàng bán máy tính… Kinh doanh máy tính, giúp Hạnh hiểu giá trị to lớn của nó, nhưng phải đến năm 2002, Hạnh mới biết đến internet, khi có một người bạn Campuchia giúp cô mở một tài khoản Yahoo. Xây dựng các mối quan hệ online, Hạnh thấy cả một thế giới kỳ lạ, nơi những con người chưa từng biết nhau, chưa từng trò chuyện lại có thể chia sẻ và kết nối nhanh như vậy...
Phân tích khả năng của bản thân, Hạnh thấy mình có sở trường và lợi thế về ngoại ngữ và kiến thức ngành ngoại giao, cô đã tìm tới Tiếp thị số như là kênh quan trọng để thực hiện giấc mơ của mình. "Tiếp thị số là một phương thức tiếp thị ứng dụng công nghệ số trong việc phát triển truyền thông. Vai trò của Tiếp thị số là vô cùng to lớn, có khả năng tạo ra một cuộc cách mạng trong việc truyền tải thông tin. Tiếp thị số có thể ứng dụng vào các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng… Nhưng quan trọng nhất là quảng bá văn hóa và phát triển kinh tế." - Hạnh giải thích.
Từ ý tưởng đó, Công ty Sức mạnh đồ họa của Hạnh chuyên về mô hình hóa và thiết kế thương hiệu ra đời, sau đó phát triển thành công ty truyền thông trực tuyến chuyên xây dựng các thương hiệu số. Hoàn thiện mô hình, Hạnh lập thêm các công ty như: Công ty Microweb chuyên về thiết kế website; Công ty Tiếp thị số chuyên về đào tạo, chuyển giao công nghệ tiếp thị số; Công ty Phát triển thương hiệu quốc gia chuyên về truyền thông... Đến nay, Hạnh có 7 công ty và vẫn đang xúc tiến xây dựng thêm các công ty chuyên về tiếp thị bất động sản trực tuyến, tiếp thị ô tô trực tuyến…
Chia sẻ bí quyết thành công, Hạnh cho biết đó là phương pháp "tự vấn", tức là biết hỏi chính mình. "Mình cũng không có khái niệm thất bại, mình gọi những khó khăn là thử thách và luôn luôn tưởng tượng ra những thử thách mình có thể gặp phải". Hạnh tâm sự.
Hiện nay, với Tiếp thị số, Lê Thúy Hạnh đã góp phần tạo ra doanh thu quảng cáo trực tuyến khoảng 200.000 đô la/năm bằng vốn đầu tư chủ yếu là thông tin và kiến thức. "Có nhiều bạn trẻ nghĩ khi lập nghiệp chúng ta phải có quan hệ, phải có tiền và nhiều điều kiện, nhưng mình thì nghĩ khác. Trong thời đại thông tin hiện nay, chúng ta có thể tận dụng thông tin tri thức để biến chúng thành tiền, thành tài sản, thành của cải rất to lớn cho chính mình và những người xung quanh" - Hạnh chia sẻ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.