Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người tiêu dùng có thể khó mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trong thời gian tới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 08/11/2022 12:42

(HNMO) - Người tiêu dùng sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận các mẫu máy mới của Apple trong thời gian tới.

Nhu cầu thị trường với iPhone 14 Pro và biến thể Pro Max đang ở mức cao.

Apple vừa có động thái hiếm thấy, khi gửi đi thông báo cảnh báo khách hàng về việc họ có thể gặp khó khăn trong việc tìm mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Nguyên nhân được đưa ra là bởi việc phong tỏa phòng, chống Covid-19 gây ảnh hưởng tới nhà máy sản xuất chính của các mẫu máy này. 

Dù thừa nhận nhà máy sản xuất đang phải vận hành ở “công suất suy giảm đáng kể”, Apple khẳng định, đang hợp tác chặt chẽ với đối tác Foxconn để khôi phục vận hành trong thời gian sớm nhất có thể, đồng thời, đảm bảo “sức khỏe và sự an toàn cho mọi công nhân”. 

Về phần mình, người tiêu dùng khi mua hai mẫu iPhone đầu bảng mới nhất của Apple có thể vấp phải nhiều khó khăn, từ thời gian chờ nhận máy kéo dài, cho tới khó mua ngay tại các cửa hàng kinh doanh phân phối - nhất là đối với các mẫu có cấu hình được ưa chuộng. Một số ý kiến từ chuỗi kinh doanh cũng dự báo, mặt bằng giá iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trên thị trường có thể tăng. 

Trước đó, Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa khu vực xung quanh nhà máy chính của Tập đoàn công nghệ Foxconn ở thành phố Trịnh Châu trong 7 ngày, dự kiến kéo dài đến ngày 9-11.

Giới chuyên môn đánh giá, quyết định này làm gián đoạn thêm hoạt động tại cơ sở vận hành chính của Foxconn - nơi này tuyển dụng hơn 200.000 lao động và ước tính xuất xưởng khoảng 80% số điện thoại thông minh thế hệ mới nhất của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tiêu dùng có thể khó mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trong thời gian tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.