(HNMO) - Sáng 8/12, tại trụ sở Bộ Công thương, lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên với đại diện người tiêu dùng có xe Mazda3 1.5L gặp hiện tượng báo lỗi động cơ.
Chủ trì cuộc họp là ông Cao Xuân Quảng - Trưởng phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh cùng các ông Phan Thế Thắng (Phó Trưởng phòng), ông Hồ Tùng Bách và ông Phạm Hoàng Long (Chuyên viên).
Ông Cao Xuân Quảng chủ trì buổi gặp mặt đại diện người tiêu dùng có xe Mazda3 bị báo lỗi động cơ. |
Tại cuộc trao đổi với cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, 20 khách hàng có xe Mazda đã lần lượt trình bày quá trình ghi nhận lỗi, các lần vệ sinh kim phun xăng cho xe. Cùng với đó là những ý kiến bức xúc về những câu trả lời chưa thể hiện tinh thần trách nhiệm của nhà phân phối Trường Hải. Một số người dùng cho biết khi liên hệ với nhân viên tư vấn lại nhận được câu trả lời "cứ đi đi, không làm sao cả".
Bên cạnh những bất bình về cách ứng xử từ phía nhân viên Thaco Trường Hải, những đại diện người tiêu dùng tham gia buổi gặp gỡ cũng bày tỏ lo lắng về nguy cơ hỏng hóc động cơ, gây ra cháy nổ hoặc thiệt hại về người. Bên cạnh Mazda3, chiếc Mazda 2 All New (cũng do Thaco Trường Hải phân phối) được cho là cũng đang gặp phải hiện tượng báo lỗi nói trên.
Toàn bộ biên bản buổi làm việc giữa người tiêu dùng và Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương. |
Sau khi trình bày các nguy cơ có thể xảy ra nếu lỗi đèn báo động cơ không được khắc phục triệt để, anh Trương Đăng Hải (Thái Nguyên) đại diện đưa ra yêu cầu Thaco phải xin lỗi khách hàng, thừa nhận lỗi động cơ trên Mazda3 đời mới với động cơ 1.5L, cam kết bảo hành vô thời hạn với động cơ xe, thông báo công khai về lỗi và có văn bản tới từng người tiêu dùng. Ngoài ra, cũng yêu cầu phải hoàn trả các chi phí có liên quan tới việc khắc phục lỗi.
Những người dùng Mazda3 gặp rắc rối với lỗi động cơ trao đổi riêng bên lề buổi gặp gỡ với cơ quan chức năng. |
Trước ý kiến của đại diện người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã ghi nhận bằng biên bản làm việc sáng 8/12 và cho biết: "Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, Cục sẽ có buổi làm việc với công ty Thaco và xác minh các tài liệu liên quan trước khi có thông tin thêm đến người tiêu dùng".
Bugi tháo ra từ một chiếc xe bị báo lỗi được người tiêu dùng đưa ra. |
Theo kế hoạch, ngày 10/12/2015 sẽ diễn cuộc gặp ba bên giữa người tiêu dùng có xe Mazda3 bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ, Cục Quản lý cạnh tranh và công ty Trường Hải. Đây sẽ là cuộc tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với nhà lắp ráp và phân phối xe Mazda ở Việt Nam. Hi vọng cuộc gặp này sẽ cho người tiêu dùng một câu trả lời cuối cùng về vấn đề tồn tại bấy lâu nay trên chiếc xe ăn khách này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.