Cả Apple và Samsung đều có mức độ hài lòng cao hơn trung bình chung trong đó iPhone có số điểm hài lòng cao hơn điện thoại Samsung Galaxy.
Cuộc khảo sát của JD Power được thực hiện với 13.237 người dùng smartphone tại Mỹ nhằm đo mức độ hài lòng của khách hàng với thiết bị họ đang sử dụng dựa trên bốn tiêu chí: hiệu suất, thiết kế ngoại hình, tính năng và dễ dàng sử dụng. Những chiếc điện thoại này được bán thông qua bốn nhà mạng lớn tại Mỹ và được mua cách thời điểm khảo sát dưới một năm.
Mức độ hài lòng của các smartphone bán qua nhà mạng AT&T. |
Các thương hiệu khảo sát bao gồm BlackBerry, HTC, Nokia, LG, Motorola, Apple và Samsung. Với cả bốn nhà mạng, Apple và Samsung đều đạt điểm số cao hơn mức trung bình chung trong đó Apple được đánh giá cao hơn Samsung. AT&T là nhà mạng được hài lòng nhất với điểm số trung bình là 844/1.000, điện thoại của Apple đạt điểm số 850, xếp ngay sau là Samsung với 846 điểm.
Khảo sát cũng chỉ ra rằng, 21% người dùng nhận xét giá chính là lý do họ chọn smartphone, tăng từ 13% so với khảo sát năm 2011. Trong khi đó tính năng chiếm 35% quan tâm, giảm đáng kể từ 57% vào năm 2011. Mức giá trung bình của điện thoại thông minh cũng tăng từ 174 USD trong năm 2011 lên 202 USD trong cuộc khảo sát mới nhất.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.