Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người chấp hành xong hình phạt tù có thể được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Đỗ Minh| 01/07/2021 16:48

(HNMO) - Ngân hàng chính sách xã hội vừa có Văn bản số 6019/NHCS-TDSV ngày 30-6 về việc cho vay đối với người chấp hành xong hình phạt tù. Theo đó, từ ngày 1-7-2021, người chấp hành xong hình phạt tù có thể được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17-4-2020 về quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng, đối tượng là người được đặc xá, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người chấp hành xong án phạt tù đã trở về cộng đồng (gọi chung là người đã chấp hành xong hình phạt tù) có thể được vay vốn các chương trình tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội, gồm: Cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Người chấp hành xong hình phạt tù phải có Giấy chứng nhận đã chấp hành xong hình phạt tù hoặc Giấy chứng nhận tha tù trước thời hạn có điều kiện của cấp có thẩm quyền (bản sao chứng thực hoặc bản sao từ sổ gốc do cơ quan có thẩm quyền cấp). Mức cho vay, thời hạn, hồ sơ, quy trình, thủ tục vay vốn thực hiện theo các văn bản hiện hành của Ngân hàng Chính sách xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người chấp hành xong hình phạt tù có thể được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.