(HNMO) - Ngày 1/3, Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk chính thức ký kết hợp tác quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng khoa học dinh dưỡng với 3 đối tác hàng đầu châu Âu chuyên về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học vi chất và vi sinh...
Ký kết hợp tác giữa Vinamilk và các đối tác hàng đầu châu Âu |
Tham dự lễ ký kết có Đại sứ Việt nam tại Thụy Sĩ, Tham tán Thương mại tại Thụy Sĩ, lãnh đạo các ban ngành, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình của Việt nam.
Tập đoàn DSM, Công ty Lonza, và Tập đoàn Chr.Hanssen là các đối tác có quan hệ hợp tác với Vinamilk trong nhiều năm thông qua các ứng dụng khoa học vi chất, vi sinh cho các sản phẩm sữa tươi, sữa chua và đặc biệt là sữa bột dưới thương hiệu Dielac như Dielac Alpha, Dielac Mama,…
Việc chính thức ký kết hợp tác lần này giúp các bên mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa, đặc biệt tập trung ở các nội dung chính như tăng cường hợp tác trao đổi thông tin; Hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới; Đánh giá lâm sàng hiệu quả sản phẩm và hỗ trợ xây dựng phòng Lab kiểm nghiệm vệ sinh ATTP; Đào tạo, huấn luyện đội ngũ chuyên viên nghiên cứu, phát triển sản phẩm và sử dụng bản quyền thương hiệu
Chương trình hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Châu Âu sẽ giúp Vinamilk ứng dụng những thành tựu khoa học dinh dưỡng tiên tiến nhất để phát triển sản phẩm sữa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam.
“Chiến lược dinh dưỡng của Vinamilk trong 3 năm tới là tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu về thực trạng dinh dưỡng của người Việt Nam, nhất là đối tượng trẻ em. Đồng thời những hợp tác mang tính chiều sâu với các đối tác dinh dưỡng hàng đầu thế giới sẽ giúp chúng tôi ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến nhất, từ đó mang lại những giải pháp dinh dưỡng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đặc thù của người Việt Nam, trẻ em Việt Nam”. Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm của Vinamilk cho biết trong buổi lễ ký kết.
Theo báo cáo của Viện Dinh Duỡng Quốc Gia (NIN), kết quả nghiên cứu của điều tra dinh dưỡng toàn quốc 2009-2010 tại 63 tỉnh/ thành phố với hơn 50,000 trẻ từ 2-5 tuổi cho thấy tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân còn ở mức 19,62%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 29,05%. Các kết quả nghiên cứu về vi chất dinh dưỡng trong nghiên cứu này cũng cho thấy tình trạng thiếu vi chất vẫn còn phổ biến ở trẻ em Việt Ham, thể hiện ở tỷ lệ thiếu máu, tỷ lệ thiếu vitamin A tiền lâm sàng (retinol huyết thanh thấp), tỷ lệ thiếu kẽm…còn ở mức cao.
Bên cạnh đó vấn đề biếng ăn của trẻ em trong các nghiên cứu từ năm 2004 đến nay cũng cho thấy tỷ lệ bà mẹ mang con đến khám vì lý do biếng ăn cũng ở mức rất cao (45,9% - 57,7%). Đây cũng là một vấn đề mà các bà mẹ rất quan tâm hiện nay.
Trên cơ sở những nghiên cứu này, Vinamilk đã và sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển, và cải tiến các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Sự kiện hợp tác quốc tế này đánh dấu một tầm cao mới của Vinamilk trong nghiên cứu khoa học dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam nói riêng và ngành sữa Việt Nam nói chung.
Đồng thời đây là cam kết mạnh mẽ của một thương hiệu sữa Việt đối với người tiêu dùng Việt Nam trong việc mang lại giải pháp dinh dưỡng hiệu quả, đảm bảo vệ sinh ATTP.
Trong thời gian sắp đến, Vinamilk sẽ giới thiệu với các bà mẹ Việt Nam sản phẩm đặc thù cho trẻ biếng ăn – Dielac Pedia. Đây là công trình hợp tác nghiên cứu kéo dài trong suốt 2 năm qua giữa Vinamilk và các đối tác nghiên cứu chiến lược. Sản phẩm đặc biệt nhấn mạnh hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, kích thích ngon miệng và tăng cường hấp thu dinh dưỡng nhằm khắc phục nguyên nhân chính dẫn đến chứng biếng ăn là do “hệ tiêu hóa non yếu” của trẻ.
Dielac Pedia là sản phẩm mang tính đột phá trên cơ sở ứng dụng công nghệ men vi sinh tiên tiến nhất hiện nay của Tập đoàn Chr. Hansen và ứng dụng L-Carnitine của Công ty Lonza.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.