Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghiệp an ninh lưỡng dụng

NT| 09/08/2022 17:27

(HNMO) - Đó là nội dung của hội thảo khoa học được Cục Công nghiệp an ninh - Bộ Công an tổ chức sáng nay (9-8), tại Hà Nội.

Tham dự hội thảo có Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường - Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh cùng các đồng chí Phó Cục trưởng, đại diện các đơn vị thuộc Cục và các doanh nghiệp ngoài ngành Công an.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường - Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) tổng kết hội thảo khoa học "Nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghiệp an ninh lưỡng dụng".

Tại hội thảo, Đại tá Phạm Văn Hiệu - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh khẳng định: “Việc nghiên cứu, sản xuất các trang thiết bị, vũ khí hiện đại, tự chủ phát triển khoa học kỹ thuật, kỹ thuật công nghệ, công nghệ lõi, nhất là tự chủ từ nghiên cứu thiết kế đến sản xuất, phù hợp với yêu cầu công tác, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình hiện nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng”. 

Thời gian vừa qua, Cục Công nghiệp an ninh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn khảo sát thiết bị công nghệ dây chuyền sản xuất của một số đơn vị ngoài ngành để nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm thử nghiệm. 

Cục Công nghiệp an ninh đã thành lập Tổ công tác phối hợp với các đơn vị, nghiên cứu nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước; đánh giá tính năng kỹ thuật ưu việt của một số sản phẩm hiện có, phát huy tối đa thế mạnh của các bên tham gia nhằm nghiên cứu, chế tạo và sản xuất thử nghiệm một số trang thiết bị, phương tiện có tính năng tiên tiến, hiện đại, phù hợp với nhu cầu sử dụng tại Việt Nam. 

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được giới thiệu về các sản phẩm nổi bật như: Tàu thủy các loại, sản phẩm công nghệ chữa cháy phun sương nano, lò đốt rác thải, lò đốt kiểm định, xe chữa cháy mini, xe tuần tra, xe chở quân, bình chữa cháy các loại, bơm cứu hỏa…

Phát biểu tổng kết hội thảo, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường - Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh khẳng định, một số sản phẩm do Cục chủ trì, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành nghiên cứu, chế tạo và sản xuất thử nghiệm thành công trong thời gian qua là kết quả đáng ghi nhận trong xây dựng và phát triển ngành công nghiệp an ninh. 

“Định hướng của Cục Công nghiệp an ninh trong thời gian tới là phát triển công nghiệp an ninh theo hướng hiện đại, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác đối ngoại, nhất là với các nước có nền công nghiệp hiện đại, các nước có mối quan hệ truyền thống nhằm tận dụng những thành tựu khoa học, công nghệ để trao đổi hợp tác, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất các sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu công tác an ninh, đồng thời tham gia thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu”, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường nhấn mạnh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghiệp an ninh lưỡng dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.