Là một giám đốc với tuổi đời còn rất trẻ, ông Đinh Anh Huân - CEO của chuỗi siêu thị dienmay.com – đã chia sẻ phần nào về những khó khăn của ngành điện máy và bật mí về hướng đi trong tương lai.
dienmay.com – đã chia sẻ phần nào về những khó khăn của ngành điện máy và bật mí về hướng đi trong tương lai.
Được biết quý công ty chuẩn bị ra mắt website về dienmay.com và chính thức “tấn công” vào thị trường này, xin ông vui lòng cho biết đôi nét về dịch vụ?
Siêu thị dienmay.com bắt đầu vận hành và cung cấp dịch vụ đến khách hàng từ đầu năm 2011. Đến nay chúng tôi đã có được 3 siêu thị dienmay.com đầu tiên và chuẩn bị đưa ra phiên bản nâng cấp của website dienmay.com trong thời gian tới với mục tiêu cung cấp sự tiện lợi nhất cho khách hàng khi mua hàng điện máy dienmay.com đang nổ lực hoàn thiện các dịch vụ như : mở rộng chuổi siêu thị dienmay.com offline đi khắp các tỉnh thành, nổ lực gia tăng sự đa dạng của các mặt hàng và chủng loại mặt hàng, hoàn thiện hệ thống dịch vụ, vận chuyển, đào tạo nhân viên bán và giao hàng theo tiêu chuẩn 5 sao,… Hiện tại, dienmay.com hiện đã hoàn tất được phiên bảng nâng cấp đầu tiên cho mục tiêu đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng, dự kiến trong năm 2012 và 2013 chúng tôi sẽ hoàn thiện thêm ít nhất 3 phiên bản nữa cho mục tiêu website dienmay.com là website tin cậy của khách hàng trong việc tìm hiểu thông tin và mua hàng điện máy trên phạm vị cả nước.
Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về bán lẻ điện thoại di động ở Việt Nam được người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ, giờ đây "lấn sân" sang lĩnh vực điện máy vốn không phải sở trường của quý công ty, có những khó khăn nào mà TGDĐ đã gặp phải?
Được xây dựng dựa trên đội ngũ hơn 8000 nhân viên Thế Giới Di Động tại hơn 200 siêu thị thegioididong.com ở khắp 63 tỉnh thành cả nước, dienmay.com thừa hưởng được nhiều lợi thế từ mạng lưới rộng lớn này như: uy tín thương hiệu, đội ngũ nhân sự, kinh nghiệm mở chuỗi và kinh doanh chuổi,… Bên cạnh đó chúng tôi cũng gặp một số khó khăn khi bước đầu triển khai như: chưa có kinh nghiệm tích lũy từ lĩnh vực này, thương hiệu dienmay.com là thương hiệu mới trong lĩnh vực điện máy, chưa được nhiều khách hàng biết đến, danh mục sản phẩm đang dần được xây dựng, đội ngũ nhân sự ở lĩnh vực điện máy đang dần hoàn thiện. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay sau 11 tháng vận hành, chúng tôi đã tự tin hơn và vững bước hơn rất nhiều.
Hiện giờ, khi nhìn vào logo và hệ thống cửa hàng rất khó để phân biệt thegioididong.com và dienmay.com, đây là chiến lược của Quý Công Ty hay có một dụng ý nào khác?
thegioididong.com là một thương hiệu bán lẻ được nhiều khách hàng biết đến và ủng hộ trong suốt thời gian qua, dienmay.com là một thương hiệu thành viên của thegioididong.com chuyên về lĩnh vực điện máy. Chúng tôi dùng hệ thống nhân diện thương hiệu có những điểm tương đồng nhau và sử dụng chung logo để khách hàng biết đến mối liên hệ giữa hai thương hiệu này. Tuy nhiên, cả 2 vẫn có sự khác biệt: thegioididong.com chuyên tập trung vào các thiết bị kết nối nhỏ gọn như điện thoại, laptop, máy ảnh, mp3 v.v.v., diện tích siêu thị bé hơn từ 500 mét vuông trở lại. Tông màu chủ đạo là đen vàng. Trong khi đó, dienmay.com là chuỗi siêu thị chuyên tập trung vào lĩnh vực điện máy, diện tích siêu thị lớn từ hàng ngàn mét vuông đến vài ngàn mét vuông, kinh doanh đầy đủ các mặt hàng kể cả các mặt hàng thegioididong đang kinh doanh nhưng đa dạng hơn. Tông màu chủ đạo là hai màu vàng và xanh Dương.
Chế độ hậu mãi vốn là một "điểm yếu chết người" của các doanh nghiệp Việt Nam. Vậy quý công ty đã có những chính sách, chế độ nào dành cho các khách hàng mua sản phẩm từ dienmay.com? Giả sử có những vấn đề xảy ra thì quyền lợi khách hàng sẽ được giải quyết ra sao?
Điện máy là một lĩnh vực khó kinh doanh, để có được dịch vụ tốt đưa đến cho khách hàng cần phải chuẩn bị và hoàn thiện nhiều thứ, gồm: hệ thống xe cộ giao hàng, đội ngũ nhân sự lành nghề, huấn luyện nhân sự thường xuyên, tích lũy trường vốn để kinh doanh vì chi phí đầu tư ban đầu rất lớn, phải có những trung tâm dịch vụ khách hàng riêng phục vụ và bảo hành máy cho khách khi có vấn đề,… Nhận thức được những vấn đề trên, để đưa ra chuổi siêu thị dienmay.com từ đầu năm 2011 đến nay, chúng tôi đã có thời gian chuẩn bị rất lâu về: nguồn lực con người, nguồn lực về tài chánh, nguồn lực về hệ thống vận chuyển, kho bãi, giao hàng, lắp đặt, hệ thống các trung tâm bảo hành. Với lợi thế từ mạng lới vận hành từ thegioididong.com, dienmay.com là đơn vị duy nhất ở trong trường trong lĩnh vực kinh doanh có nhân sự, điểm giao dịch, hệ thống logistic tại khắp 63 tỉnh thành trên cả nước để từ đó phục vụ khách hàng nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất.
Sinh sau đẻ muộn" khi thị trường đã có những đối thủ lớn, đã thiết lập nền tảng vững chắc, điều gì khiến dienmay.com tự tin sẽ chinh phục được khách hàng và thị trường? Những cam kết của Quý Công ty với khách hàng sẽ làm gì?
Với lợi thế từ thegioididong, chúng tôi hiện đang là nhà bán lẻ lớn nhất ở mảng điện thoại di động và máy tính, kỹ thuật số với hơn 30% thị phần cả nước. các đơn vị khác kinh doanh trong lĩnh vực điện máy chủ yếu tập trung vào 2 thị trường lớn là Sài Gòn và Hà Nội, dienmay.com với lợi thế về hệ thống và kỹ năng trong việc triển khai chuổi siêu thị (hơn 200 siêu thị thegioididong.com tại khắp 63 tỉnh thành ), với lợi thế này chúng tôi có thể nhanh chóng triển khai chuổi siêu thị điện máy ở khắp các tỉnh với mục tiêu là đến hết năm 2012, dienmay.com có từ 40 đến 50 siêu thị điện máy phủ sóng tại khắp 40 tỉnh thành cả nước.
Có điều gì khác ông muốn gửi gắm đến thị trường và khách hàng?
Năm 2011 là một năm nhiều khó khăn của nền kinh tế trong và ngoài nước với rất nhiều biến động. dienmay.com với vài trò là một thành viên nhỏ của một xã hội lớn, chúng tôi vẫn đang nổ lực làm việc hết mình để mang lại nhiều việc làm, thực hiện đầy đủ tất cả các nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước, luôn học hỏi, cải tiến để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, trở thành nơi mua sắm các sản phẩm điện máy tin cậy của nhiều gia đình trên khắp cả nước.
Xin cảm ơn ông.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.