(HNMO) - Liên tục tăng trưởng mạnh trong nhiều năm qua nhưng từ đầu năm đến nay, thị trường bia, rượu, nước giải khát trong nước gặp không ít khó khăn.
Nguyên do tình hình thời tiết diễn biến bất lợi, lạm phát tăng cao, kinh tế trong nước nhiều khó khăn đã ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và làm giảm nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bia, rượu và giảm sản lượng sản xuất.
Số liệu từ Bộ Công thương cho biết: sản phẩm bia tháng 10/2011 ước đạt 240,4 triệu lít, chỉ tăng 4,6% so với tháng 9 và tăng 13,9% so với tháng 10/2010, tính chung 8 tháng đầu năm đạt 2,17 tỷ lít, chỉ tăng 8,3% so với cùng kỳ.
Do vậy, Bộ Công thương khuyến cáo các doanh nghiệp cần nỗ lực tái cơ cấu, xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp, củng cố và nâng cao hệ thống phân phối nhằm mở rộng và tăng thị phần cho sản phẩm, tìm giải pháp đổi mới cải tiến công nghệ, quy trình sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện tích cực các cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”… góp phần nâng cao sức mua của thị trường trong nước, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.