(HNM) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, người lao động, doanh nghiệp tham gia các chính sách bảo hiểm, năm 2022, toàn ngành tiếp tục tập trung cải cách hành chính.
Phấn đấu trong năm, ngành tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% thủ tục theo quy định; hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết các thủ tục theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không phụ thuộc vào địa giới hành chính.
Ngoài ra, ngành Bảo hiểm xã hội tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian đi lại cho người tham gia, giảm chi phí xã hội, phấn đấu 100 thủ tục thuộc thẩm quyền của ngành được tiếp nhận, giải quyết không phụ thuộc vào địa giới hành chính, tiến tới số hóa 100% trong quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm có ít nhất 90% người dân và doanh nghiệp đánh giá hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.