Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngăn ngừa và nghiêm khắc xử lý những hành vi vi phạm nếp sống văn minh

Nguyệt Ánh| 30/09/2022 16:01

(HNMO) - Chiều 30-9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 3-10-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (khóa XV) về việc “Tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố Hà Nội”; tổng kết Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045”. Tham dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TU.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, việc triển khai Chỉ thị số 11-CT/TU trên địa bàn quận Đống Đa đã có những chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU, 100% đám cưới trên địa bàn quận đã được tổ chức theo hướng dẫn và quy định về việc tổ chức cưới văn minh; hơn 90% các cặp đôi kết hôn đã được trao giấy chứng nhận kết hôn tại UBND các phường theo đúng lễ thức, trang trọng, tiết kiệm.

Cán bộ, đảng viên trên địa bàn quận chấp hành nghiêm chỉnh, gương mẫu đi đầu trong thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU, hiện tại, chưa phát hiện cán bộ, đảng viên của quận và các phường vi phạm.

Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới cũng được coi là một tiêu chuẩn để đánh giá cán bộ, đảng viên và bình xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng hằng năm trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể và cán bộ, đảng viên, công chức.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TƯ.

Về Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-Nghị quyết/TƯ của Bộ Chính trị đã thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thông qua hội thi nhận thấy rõ trách nhiệm, quyết tâm chính trị của các cấp ủy Đảng từ quận tới cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết gắn với các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được cụ thể hóa trong Chương trình hành động số 16-CTr/TU của Đảng bộ thành phố.

Qua 4 tuần tại vòng sơ khảo hội thi, toàn thành phố có hơn 1 triệu lượt thí sinh tham gia, trong đó, quận Đống Đa có 43.739 lượt thí sinh tham gia thi, đứng thứ 3 toàn thành phố.

Tại vòng thi chung khảo cấp thành phố, 2 thí sinh của quận Đống Đa cùng đội thi đã xuất sắc giành được giải Nhất và giải Ba hội thi; Ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa là một trong những tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức triển khai hội thi, được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đề nghị, quận Đống Đa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung các quy định, các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, thành phố; phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể trong thực hiện Chỉ thị 11 của Thành ủy; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện, ngăn ngừa và nghiêm khắc xử lý những hành vi vi phạm nếp sống văn minh, trái với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, xử lý nghiêm đối với những trường hợp là cán bộ, đảng viên vi phạm Chỉ thị số 11. 

Đồng thời, tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ nội dung, tinh thần Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị tới toàn Đảng, tạo sự thống nhất và nâng cao nhận thức trong toàn Đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhất là các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Hà Nội cũng như phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Dịp này, quận Đống Đa đã khen thưởng cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TU; khen thưởng 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tham gia Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TƯ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngăn ngừa và nghiêm khắc xử lý những hành vi vi phạm nếp sống văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.