(HNMO) - Trong khuôn khổ triển lãm Tokyo 2015 (diễn ra tới ngày 8/11/2015), phóng viên HNMO đã có dịp chiêm ngưỡng mẫu siêu xe lai Hybrid P1
Được hé lộ lần đầu trong triển lãm Paris năm 2012, P1 được giao tới tay khách hàng kể từ tháng 10/2013 với giới hạn chỉ 375 chiếc trên toàn thế giới. Đây được xem là mẫu xe kế thừa của McLaren F1 trước kia với thế mạnh nằm ở sự hiện diện của công nghệ lai (động cơ kết hợp xăng-điện) và các tính năng xe đua F1 khác.
Về mặt kĩ thuật, P1 là mẫu xe có động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau nhằm tối ưu hoá khả năng vận hành trong các tình huống khó. Toàn bộ thân xe sử dụng kết cấu MonoCage bằng sợi carbon (trọng lượng tổng của xe chỉ ở mức 1.547kg - siêu nhẹ).
Xe sử dụng động cơ V8 (xăng) tăng áp kép dung tích 3.8L cho công suất 727 mã lực cùng mô men xoắn 719 Nm (tại tua máy 7.500 vòng/phút). Mô tơ điện của xe cho công suất 176 mã lực và 260Nm.
Khi vận hành song song, cả hai sẽ sinh công suất 903 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 978Nm. Nhờ thế, P1 có thể tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 2,8 giây.
Để sở hữu siêu xe nước Anh, khách hàng sẽ phải chi ra 1.350.000 USD - một con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, đây là mức giá hợp lý nếu cân nhắc tới việc để mỗi chiếc xe xuất xưởng, toàn bộ đội ngũ 61 kĩ sư của McLaren phải làm việc liên tục và lắp ráp toàn bộ bằng tay để đảm bảo sự chính xác tuyệt đối.
Ngoài phiên bản P1 thương mại, McLaren cũng cung cấp 30 chiếc P1 GTR - phiên bản dành cho đường đua. Theo hãng xe Anh, chỉ những chủ xe P1 "thường" mới có thể đặt mua phiên bản hiệu năng cao này. Giá của McLaren P1 GTR được ấn định ở mức gần 3 triệu USD.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.