(HNM) - Ngày 29-9, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT sơ kết việc thực hiện Đề án phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010-2016.
Ảnh minh họa |
Báo cáo của Bộ GD-ĐT chỉ ra hạn chế của hệ thống trường chuyên trong giai đoạn này về cơ sở vật chất, quản lý dạy học, bồi dưỡng giáo viên... Trong đó, điểm hạn chế đáng chú ý được đề cập là năng lực ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh của cả cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trường chuyên; việc triển khai thí điểm dạy học môn toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh chưa được mở rộng. Giai đoạn 2016-2020, Bộ GD-ĐT tập trung rà soát, hoàn thiện quy hoạch phát triển hệ thống trường chuyên, ưu tiên mở rộng diện tích mặt bằng tối thiểu đạt 15m2/học sinh, các trường đều có đủ phòng học 2 buổi/ngày, có nhà ăn, ký túc xá... phấn đấu xây dựng các trường chuyên trở thành hình mẫu của các trường THPT về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo và tổ chức các hoạt động giáo dục ở mỗi địa phương.
Cả nước hiện có 86 trường chuyên và trường có khối chuyên với quy mô gần 70 nghìn học sinh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.