(HNM) - Ngày 12-12, tại Hà Nội, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức hội thảo xây dựng chiến lược nâng cao năng lực cho doanh nghiệp (DN) phân phối - bán lẻ.
Theo hiệp hội, trong khoảng 15 năm qua, nhất là sau khi Việt Nam trở thành thành viên Tổ chức Thương mại thế giới, số lượng cơ sở bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại do DN trong và ngoài nước đầu tư, có xu hướng tăng nhanh và khẳng định vai trò ngày càng cao trên thị trường. Song các cơ sở thương mại hiện đại cũng còn một số điểm yếu như năng lực quản trị yếu, tỷ lệ áp dụng phương thức thương mại điện tử thấp, hợp tác giữa các đơn vị còn lỏng lẻo… Bên cạnh đó còn tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, hàng hóa không rõ xuất xứ…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.