(HNM) - Sáng 11-10, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội), Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động (CVĐ)
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sau 5 năm triển khai, CVĐ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đặc biệt là đã làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc ưu tiên dùng hàng Việt. Tuy nhiên, CVĐ vẫn chưa nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, đến nay vẫn còn 39/63 tỉnh, thành phố trên cả nước chưa có kế hoạch triển khai dù đã thành lập Ban Chỉ đạo. Trong 26 bộ, ngành mới có 4 bộ, ngành có kế hoạch triển khai sau 5 năm. Để CVĐ tiếp tục được triển khai có hiệu quả, trong thời gian tới, các cơ quan của Chính phủ, UBND các cấp, các doanh nghiệp cần thực hiện Đề án 634 Chính phủ đã phê duyệt, trong đó DN cần chú trọng việc xúc tiến thương mại, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo vệ thương hiệu… Ban Chỉ đạo Trung ương đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, hàng hóa kém chất lượng, hàng không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…
* Sáng cùng ngày, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã phối hợp với Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức khai mạc Hội chợ Tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014. Tới dự có Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ Nguyễn Thiện Nhân.
"Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014" có quy mô gần 200 gian hàng, giới thiệu với người tiêu dùng các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, đặc sản vùng miền và các sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc. Bên cạnh sự kiện hội chợ, từ ngày 10 đến ngày 13-10, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ; các cuộc hội thảo và giải pháp tiếp cận khách hàng qua truyền thông số, quy trình quản trị và nâng cao chất lượng sản phẩm; cuộc thi doanh nhân tài sắc; giao lưu "Kết nối thị trường - kết nối giữa nhà sản xuất và các nhà phân phối"…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.